เมื่อเวลา 09.55 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ทำหนังสือถึง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้อาจจะเกิดความคลาดเคลื่อน ซึ่งพบว่าอาจจะมีการฝ่าฝืนมาตรา 40 และ 41 ในเรื่องการโฆษณาและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง รวม 5 คดี 

นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มว่า การดำเนินการฝ่าฝืน พ.ร.บ.อาหาร ปี 2552 ซึ่งโทษปรับ เป็นการปรับไปหมดแล้วเป็นที่เรียบร้อย ส่วนโทษอาญามีอยู่อีก 1 คดีโดยขณะนี้อยู่ในชั้นศาล พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของตัวสินค้า จะมีปัญหาเรื่องฉลากสินค้าที่เขียนเกินความจริง ซึ่งทุกอย่างดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยไปหมดแล้ว

ทั้งนี้มองว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังกล่าว ไม่ได้มีปัญหา แต่มีปัญหาในเรื่องการหาสมาชิก มีการจ่ายเงินค่าสมาชิกซึ่งอาจจะเข้าข่ายลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยจะเกี่ยวข้องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากมีผู้เสียหายเกิน 300 คนขึ้นไป และมูลค่าความเสียหายเกินกว่า 100 ล้านบาท ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรต้องติดตามดู