เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ผู้ต้องหาคดีสลายการชุมนุมตากใบ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีเนื้อหาและรายละเอียดในหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงนามวันที่ 14 ต.ค. 2567 ระบุเรื่องขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เรียน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า กระผมตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาของศาลจังหวัดนราธิวาส ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ดังกล่าวนั้น 

โดยเหตุที่ขณะนี้ ผมอยู่ในระหว่างรักษาอาการป่วย และอยู่ในระหว่างการพักฟื้น โดยผมได้ยื่นใบลากับสภาผู้แทนราษฎร และได้รับอนุมัติตามระเบียบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผมได้ทราบข้อเท็จจริงว่า ได้มีความพยายามนำเอาประเด็นของผมไปเคลื่อนไหว จะมีผลให้เกิดการขยายความขัดแย้งในสังคม และมีการผูกโยงเพื่อให้มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเป็นสมาชิกพรรคและดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่พรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด จึงเห็นว่าเพื่อไม่ให้พรรคเพื่อไทย ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากตัวผม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันถือเป็นการขาดสมาชิกภาพ การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อมิให้เป็นภาระต่อสภาผู้แทนราษฎร ทั้งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ผมจะขอมาดำเนินการชี้แจงด้วยตัวเอง เมื่ออาการป่วยของผมทุเลาลง.