จากกรณีข่าวสะเทือนแวดวงธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ ที่ทาง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรและผู้ประกาศข่าวได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของธุรกิจ “บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป” (The iCon Group) ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม

ซึ่ง “บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ โดยมีดาราชื่อดังเป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์ รวมทั้งมีชื่อเป็นผู้บริหารในบริษัท ก่อนที่จะมีประเด็นหลังมีผู้เสียหายออกมาอ้างว่า ถูกหลอกให้ร่วมลงทุน สูญเสียเงินไปอย่างมากมาย

โดยความคืบหน้า บอสพอลได้เข้าไปให้ปากคำกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และได้เดินทางไปออกรายการโหนกระแสเพื่อเคลียร์ดราม่าตามที่ได้เสนอข่าวอีกด้วย

ภายหลังจากที่รายการดังกล่าวถูกนำเสนอออกไป กระแสยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ธุรกิจกันล้นหลาม ขณะที่ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” พิธีกรรายการโทรทัศน์และเป็นประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวดระดับนานาชาติมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งออกมาแชร์คลิปขณะบอสพอลและเหล่าบอสได้ร่วมสัมมนาของบริษัท โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “กราบเท้ากันเลยทีเดียว พวกกราบก็ไร้สติมาก แบบนี้ดาวน์ไลน์มีเท่าไหร่ ก็จ่ายหมดตัว”

ซึ่งภายในคลิปจะเห็นว่าบอสพอลได้พูดกลางงานสัมมนาว่า “พวกเราทุกคนที่มีสติ มีปัญญา มีความรู้ มีความสามารถ มันจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยให้คนเหล่านั้นมีชีวิตดีขึ้นได้ อนาคตของดีไอคอน ฝากไว้กับพวกเราทุกคนด้วยนะครับ” หลังจากสิ้นสุดเสียง เหล่าบอสที่อยู่ร่วมกันบนเวที ก็ก้มลงกราบเท้าบอสพอล

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับตั้งคำถามว่า “นี่คือองค์กร หรื่อ ลัทธิ” โดยณวัฒน์ก็ตอบกลับว่า “สะกดจิตครับ”

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil