เบนฌาแมง เมนดี อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นศาลแรงงานฟ้องร้องอดีตต้นสังกัดว่าค้างชำระค่าจ้างเป็นเงิน 11.5 ล้านปอนด์ ตอนที่ตนโดนตั้งข้อหาข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อเดือน ส.ค. ปี 2021 และสโมสรสั่งพักงานและไม่จ่ายค่าจ้าง ก่อนพ้นผิดคดีต่างๆ ในอีก 2 ปีต่อมา

เอกสารของศาลระบุว่า เมนดี เงินหมดเร็วมาก จนต้องขายบ้านหรูในเชสเชียร์ และเมนดี กล่าวในคำให้การว่าตนไม่มีเงินจนต้องยืมจากเพื่อนร่วมทีมในขณะนั้นอย่างราฮีม สเตอร์ลิง, แบร์นาร์โด ซิลวา และริยาด มาห์เรซ เพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมทางกฎหมายและเลี้ยงดูครอบครัว

ขณะที่แมนฯ ซิตี อ้างว่าได้จ่ายเงินให้เมนดีตั้งแต่หลังโดนจับครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ย. 2020 แต่ไม่จำเป็นต้องจ่ายหลังนักเตะถูกตั้งข้อหาและไม่สามารถไปใกล้สนามแข่งหรือสนามซ้อม หมายถึงนักเตะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาได้

เมนดี อ้างว่าส่งข้อความหาผู้บริหาร โอมาร์ แบร์ราดา เพื่อถามว่าจะได้รับเงินเดือนเมื่อไรแต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ด้านทนายความอ้างว่าแบร์ราดาเคยรับปากว่าจะจ่ายเงินเมื่อการพิจารณาคดีสิ้นสุด แต่แบร์ราดาปฏิเสธว่าไม่เคยพูด

เมนดี ยังอ้างว่าตนถูกสโมสรโดดเดี่ยว เนื่องจากผู้เล่นทีมชุดใหญ่หลายคน รวมถึงกัปตันทีมต่างเคยเข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่ตนเข้าร่วมและเป็นเจ้าภาพ แต่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ตนปฏิเสธข้อเสนอยกเลิกสัญญาเพราะอยากกลับไปฝึกซ้อมกับทีม