หนึ่งในนิสัยที่เป็นพื้นฐานทางการเงินที่ดี แน่นอนว่าคือการบันทึกรายรับรายจ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อวางแผนการใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพ แต่การนั่งจดในสมุดบันทึกรายรับรายจ่ายเหมือนตอนเด็กๆ คงไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์กับชีวิตปัจจุบันสักเท่าไหร่ การมีแอปรายรับรายจ่าย จึงกลายเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับทุกคนในการจัดการเงิน บทความนี้รวมแอปรายรับรายจ่ายฟรี ที่ใช้งานง่ายและสะดวกมาให้แล้ว!

แอปรายรับรายจ่าย ตัวช่วยจัดการค่าใช้จ่ายของคุณ

ปัจจุบันแอปบันทึกรายรับรายจ่ายเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เราควบคุมการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากกว่าการจดบันทึกแบบเดิมๆ ที่อาจจะยุ่งยากและไม่สะดวก การใช้แอปรายรับรายจ่ายมีข้อดีมากมาย ได้แก่

  1. ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่
    แอปจดรายรับรายจ่ายถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องมีความรู้ทางการเงินมาก่อน เพียงแค่คุณบันทึกรายรับและรายจ่าย แอปบันทึกรายรับรายจ่ายจะทำการคำนวณ และจัดการข้อมูลให้โดยอัตโนมัติ บางแอปสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารของคุณโดยตรง ทำให้การบันทึกข้อมูลเป็นไปโดยอัตโนมัติ คุณยังสามารถเข้าถึงข้อมูลการเงินของคุณได้จากทุกที่ ทุกเวลา เนื่องจากแอปทํารายรับรายจ่าย สามารถใช้ได้กับระบบ iOS และ Android
  2. เก็บข้อมูลเป็นระบบ เห็นภาพรวมการเงินชัดเจน
    การเก็บข้อมูลรายรับรายจ่ายอย่างเป็นระบบเป็นสิ่งสำคัญในการจัดการเงินส่วนตัว แอปรายรับรายจ่ายช่วยให้คุณสามารถบันทึกและติดตามรายรับรายจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะมีค่าใช้จ่ายประจำวันหรืองบประมาณรายเดือน แอปจะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของการเงินได้ชัดเจนมากขึ้น
  3. ช่วยวางแผนทางการเงิน สู่เป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้
    แอปทำรายรับรายจ่ายช่วยให้คุณวางแผนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสามารถตั้งงบประมาณสำหรับหมวดหมู่ต่างๆ ได้ เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ และติดตามความคืบหน้าได้อย่างใกล้ชิด เมื่อมีข้อมูลการใช้จ่ายที่ชัดเจน คุณจะสามารถปรับเปลี่ยนการใช้เงินให้เหมาะสมกับสถานการณ์ได้ง่ายขึ้น
  1. วิเคราะห์ข้อมูลการใช้จ่ายได้อย่างสะดวก
    แอปทําบัญชีรายรับรายจ่ายสามารถสร้างรายงาน และแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูลการใช้จ่ายของคุณได้ ทำให้คุณเห็นแนวโน้มการใช้จ่าย สามารถตัดสินใจได้ว่าควรลดหรือเพิ่มการใช้จ่ายในหมวดหมู่ใด นอกจากนี้ ยังช่วยให้คุณระบุปัญหาทางการเงินได้รวดเร็ว และแก้ไขได้ทันท่วงที
  1. ควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    แอปบัญชีรายรับรายจ่ายจะแจ้งเตือนคุณ เมื่อใกล้ถึงวันครบกำหนดชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าบัตรเครดิต ช่วยให้คุณไม่พลาดการชำระเงินและหลีกเลี่ยงค่าปรับ บางแอปมีฟังก์ชันเปรียบเทียบราคาสินค้าและบริการ ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีแสดงโปรโมชันและส่วนลดต่างๆ ที่น่าสนใจ ช่วยให้คุณช็อปปิงได้อย่างคุ้มค่าเช่นกัน


แนะนำ 6 ฟีเจอร์ของ MAKE by KBank แอปจัดการรายรับรายจ่าย ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่

แอปรายรับรายจ่าย MAKE by KBank

ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยจัดการรายรับรายจ่ายที่มีประสิทธิภาพ แนะนำแอป MAKE by KBank แอปรายรับรายจ่ายที่ควรลองใช้ในปี 2567 เนื่องจากมีฟีเจอร์ช่วยบริหารเงินที่หลากหลายและใช้งานง่าย ช่วยให้คุณสามารถจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยมีฟีเจอร์ ดังต่อไปนี้

1. Cloud Pocket

ถ้าพูดถึงฟีเจอร์ที่เป็นหนึ่งในจุดเด่นของ MAKE by KBank แน่นอนว่าต้องนึกถึง Cloud Pocket ฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถแยก และจัดการเงินของคุณในแต่ละกระเป๋าได้อย่างเป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสำหรับค่าใช้จ่ายประจำวัน ค่าใช้จ่ายพิเศษ หรือเงินออม การแยกเงินออกเป็นกระเป๋าต่างๆ ช่วยให้คุณสามารถควบคุมการใช้จ่ายและเก็บเงินได้ง่ายขึ้น

2. Schedule Transfer

สำหรับใครที่กลัวจะพลาดการจ่ายบิลหรือโอนเงินเพื่อออม ต้องไม่พลาดฟีเจอร์ Schedule Transfer ที่จะช่วยให้คุณสามารถตั้งเวลาโอนเงินได้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินเพื่อจ่ายบิล หรือการโอนเงินเพื่อออมเงินในแต่ละเดือน ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดการชำระเงินที่สำคัญ และยังช่วยให้การออมเงินเป็นไปอย่างราบรื่น

3. Request Money

เคยไหม ไปเที่ยวกับเพื่อนทีไร พอถึงเวลาต้องเก็บเงิน ลืมทุกทีว่าแต่ละคนควรจ่ายเท่าไหร่? Request Money เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถขอรับเงินจากผู้อื่นได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการขอเงินคืนจากเพื่อน การแบ่งค่าใช้จ่ายในกลุ่ม หรือการเก็บเงินสำหรับโครงการต่างๆ ฟีเจอร์นี้ทำให้การจัดการเงินร่วมกันเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

4. Expense Summary

สำหรับใครที่ต้องการรู้ว่าแต่ละเดือนใช้จ่ายไปกับอะไรบาง ฟีเจอร์ Expense Summary ของแอปรายรับรายจ่าย ช่วยให้คุณสามารถดูภาพรวมของการใช้จ่ายทั้งหมดในแต่ละเดือนได้อย่างละเอียด ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณเห็นแนวโน้มการใช้จ่าย และสามารถปรับเปลี่ยนการใช้เงินได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. Chat Banking

Chat Banking เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบประวัติการทำธุรกรรมทางการเงินได้ผ่านแชท ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบยอดเงินโอน หรือยอดชำระบิล ฟีเจอร์นี้ทำให้การจัดการเงินเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย โดยแสดงรายการในรูปแบบแชทที่เข้าใจง่าย แยกเป็นรายคน แถมแนบข้อความกับรูปได้ด้วย

6. Edit Memo

ฟีเจอร์ Edit Memo ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขและเพิ่มข้อมูลบันทึกย่อในการทำธุรกรรมการเงินของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยคุณสามารถเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่าย เช่น วัตถุประสงค์ของการใช้เงิน สถานที่ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำให้การติดตามการเงินของคุณมีความชัดเจนและเป็นระบบมากยิ่งขึ้น


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแอปรายรับรายจ่าย

ทำไมจึงควรใช้แอปรายรับรายจ่าย?

การใช้แอปรายรับรายจ่ายเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการจัดการเงินส่วนบุคคล ไม่ว่าคุณจะมีรายได้มากหรือน้อย การมีระบบติดตามการใช้จ่ายจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมการเงินได้ดียิ่งขึ้น การใช้แอปจดรายรับรายจ่ายช่วยให้คุณสามารถจัดการเงินได้ง่ายขึ้น เห็นภาพรวมการเงินของคุณ วางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงป้องกันการใช้จ่ายเกินงบ ด้วยเหตุนี้เองแอปทำรายรับรายจ่ายจึงเหมาะกับการใช้งานของทุกคนที่ต้องการจัดการค่าใช้จ่ายแต่ละวันให้มีประสิทธิภาพ

แอปรายรับรายจ่ายแบบใช้งานฟรีและเสียค่าใช้จ่าย ต่างกันอย่างไร?

แอปรายรับรายจ่ายทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย ล้วนมีจุดเด่นและข้อจำกัดที่แตกต่างกันไป โดยทั่วไปแล้วแอปบันทึกรายรับรายจ่ายฟรีมักจะมีฟังก์ชันพื้นฐานที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป เช่น การบันทึกข้อมูลรายรับรายจ่าย การสร้างหมวดหมู่ และการสร้างกราฟแสดงผล แต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องของฟังก์ชันเสริม เช่น การซิงค์ข้อมูลข้ามอุปกรณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก หรือการสนับสนุนลูกค้า


ดาวน์โหลดแอปรายรับรายจ่าย Make by Kbank เพื่อการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

แอปบัญชีรายรับรายจ่ายเป็นตัวช่วยที่ดีให้คุณสามารถควบคุมการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน, นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศ, เจ้าของธุรกิจ หรือแม่ค้าออนไลน์ การใช้แอปรายรับรายจ่ายเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมการใช้จ่ายของตัวเองมากขึ้น วางแผนการเงินได้อย่างรอบคอบ และบรรลุเป้าหมายทางการเงินในระยะยาวได้สำเร็จ

MAKE by KBank เป็นแอปรายรับรายจ่ายที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการบริหารจัดการเงินของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการออมเงิน วางแผนค่าใช้จ่าย หรือติดตามการเงิน ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลายและใช้งานง่าย ช่วยให้คุณควบคุมการเงินได้อย่างมั่นใจและบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ง่ายขึ้น ดาวน์โหลดแอปรายรับรายจ่าย MAKE by KBank ไว้เป็นผู้ช่วยบริหารเงินส่วนบุคคลได้เลยที่ App Store หรือ Play Store