เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.30 น. วานนี้ (14 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วย แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบเหตุชายถูกทำร้ายร่างกายด้วยกรรไกร เสียชีวิต 1 ราย ภายในบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณห้องนอนชั้น 2 พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายแก้ว อายุ 45-50 ปี ชาวไทใหญ่ ถูกแทงด้วยอาวุธกรรไกร นอนจมกองเลือดเสียชีวิต สภาพศพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น 3 ส่วน สีกรมท่า พบกรรไกรขนาด 8 นิ้ว มีคราบเลือด ห้อยอยู่ที่กระจกหน้าต่าง จำนวน 2 อัน

สอบถาม ลุงแอ๊ด อายุ 73 ปี พี่ชายของนายตุ๋ย เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นของน้องชายตน ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย น้องชายตน และเพื่อนชายอีก 2 คน รวม 4 คน ได้นั่งกินเหล้าด้วยกัน ผู้ตายเป็นเพื่อนของน้องชายที่มาอาศัยอยู่ด้วย มีอยู่ 1 คนพูดไทยไม่ชัด อ้างว่าเป็นคนใต้ ไม่มีบัตรประชาชน ซึ่งทั้งหมดชอบกินเหล้าแล้วทะเลาะกัน ตอนเกิดเหตุตนอยู่ข้างล่างกับภรรยา ได้ยินเสียงนายลี หาเรื่องทะเลาะกันกับผู้ตาย ก่อนผู้ตายจะตะโกนขอความช่วยเหลือ บอกว่า “ลุงแอ๊ดช่วยด้วยๆ” สักพักนายลี เดินลงมาข้างล่าง บอกกับตนว่า “พี่แอ๊ดไปดูมันซิ มันตายแล้วหรือยัง” ซึ่งตนไม่ได้สนใจ เพราะทั้ง 4 คน ชอบกินเหล้าทุกวัน แล้วทะเลาะกันแบบนี้เป็นประจำ

น.ส.อารี​ อสม.ในพื้นที่​ กล่าวว่า ปกติแล้วบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านมักชอบเอาคนแปลกหน้าหรือคนเร่ร่อนเข้ามาอยู่ในบ้าน​ แล้วชายเร่ร่อน​ก็ชอบกินเหล้าขาวกัน หลังจากนั้นก็ทุบตีกันอยู่เป็นประจำ เมื่อ 3 วันที่แล้ว ก็ยังไล่ตีกันอยู่ โดยตนมักจะต่อว่าเจ้าของบ้านอยู่เป็นประจำ ว่าไม่ให้เอาคนแปลกหน้าเข้ามาอยู่ในบ้านเพราะมันเสี่ยงอันตราย​ ตนเห็นภาพผู้เสียชีวิตถึงกับตกใจ เพราะว่าชายคนนี้ เป็นคนเดียวที่พูดไทยชัด แขนข้างหนึ่งพิการ​ และชอบมาขอความช่วยเหลือกับตน บอกว่า ​นายลี ชอบทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำ จึงบอกว่าวันหลังก็ให้รีบวิ่งหนีออกจากบ้านไป หรือไม่ก็ออกจากพื้นที่นี้ไป จะได้ไม่ถูกทำร้ายอีก ขณะที่วันนี้ตนและชาวบ้านไม่ได้ยินเสียง ทะเลาะกันเลย แต่สิ่งที่ผิดปกติ คือวันนี้มีคนแปลกหน้าเข้ามาใหม่ 1 คน​ นั่นก็คือนายซี ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบบ้านหลังนี้ เพราะชอบนำคนเร่ร่อนเข้ามาอยู่ในบ้านและก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันอยู่แทบทุกวัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายแก้ว ผู้ตายเป็นคู่เกย์กับนายตุ๋ย เจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่ห้องนอนเดียวกัน และขณะเกิดเหตุ มีคนอยู่ในเหตุการณ์ประมาณ 4 คน รวมผู้ตายด้วย​ ได้มีการดื่มเหล้า ก่อนที่ผู้ตายจะถูกแทงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ไปสอบปากคำแล้ว​ที่ สภ.บางศรีเมือง ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.