หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คว้าแชมป์บอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 โดยรอบชิงชนะเลิศ ชนะ ซีเรีย 2-1 “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงประตูชัยนาทีที่ 90+1 ขณะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงเบิกร่อง จากการแข่งขันที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 14 ต.ค. นับเป็นการคว้าแชมป์นอกกรุงเทพครั้งแรก แชมป์สมัย 16 และแชมป์แรกใน 7 ปี

ชนาธิป ที่ได้แมนออฟเดอะแมตช์ กล่าวด้วยว่า รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไม่ได้สำคัญเท่ากับชัยชนะ ขอบคุณโค้ชอิชิอิ ที่ทำให้การซ้อมเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และต้องชื่นชมความกล้าของโค้ชในการเลือกนักฟุตบอลมาติดทีมชาติ ทุกคนที่ติดต่างมีความสามารถ และเป็นครั้งแรกที่ต้องรับไหว้นักเตะทุกคน เพราะเป็นรุ่นพี่ก็จะเป็นเหมือนสะพานที่ส่งต่อไปยังรุ่นน้อง ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการทำให้ได้แชมป์

“ขอบคุณแฟนบอลสงขลา ขอบคุณแฟนบอลทางบ้าน ผมรู้สึกโคตรประทับใจ ที่สำคัญต้องขอบคุณ มาดามแป้ง และพี่ๆในสมาคมฯ ทุกคน ที่มาจัดการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงโค้ชและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน รวมถึงน้องๆทุกคน”

“ผมเป็นพี่ใหญ่ ก็ยังเป็นเจเหมือนเดิม ก็มีหน้าที่รับไหว้น้องๆ ก็รู้สึกขอบคุณน้องๆ ทุกคน และอยากบอกน้องๆทุกคนว่า ที่เราได้มาติดทีมชาติ มันไม่ใช่เพราะดวงแต่เป็นเพราะฝีเท้า รู้สึกพวกเขาน่าจะเป็นยุคใหม่ ยุคผม วันหนึ่งก็อาจจะต้องจากลา ก็จะเป็นเหมือนสะพานให้น้องๆ ฝากน้องๆด้วยนะครับ ขอบคุณแฟนบอลชาวสงขลาด้วยนะครับ”