เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด ภายในลานจอดรถหอพักแห่งหนึ่ง ซอยหมู่บ้านชลเทพ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บางพลี รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในพงหญ้าข้างลานจอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบกล่องกระดาษถูกซุกไว้ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบ พบว่าวัตถุดังกล่าวมีทรงกระบอกและแข็งคล้ายอลูมิเนียม จึงทำการแกะดู จึงพบว่า เป็นถังอัดแก๊สสำหรับลูกโป่งสวรรค์ เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บไว้ตรวจสอบหาเจ้าของ

นายสำรอง แสนบุตร อายุ 56 ปี ชาวขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้มาเจอ เล่าว่า เมื่อตอนบ่ายตนออกมาเก็บยอดผักบุ้งบริเวณดังกล่าว ก็มาเจอตั้งอยู่ในพงหญ้า แต่ตอนแรกตนก็ไม่ได้สนใจอะไร พอช่วงเย็นตนมาออกกำลังกาย ก็เลยมาดูอีกที เอามือแหวกดูก็เห็นเป็นหลอด ๆ ตนก็เลยเรียกพี่อีกคนที่ตัดหญ้าอยู่แถวนั้นมาช่วยกันดู ตอนแรกพี่ที่เรียกมาดูด้วยกันก็สันนิษฐานกันว่าไม่ใช่ ยาบ้า หรือ เด็กใจแตกเอาทารกมาใส่กล่องแล้วทิ้งไว้ ตนก็ไม่กล้าจับดู จึงไปบอกน้องอีกคนให้ไปเรียกพี่อีกคนมาดู กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ.