เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่บริเวณหน้าสวนสัตว์เปิดเขียว จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่นำรถยนต์เข้ามาดู หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ซุป‘ตาร์ ของสวนฯ ที่โด่งดังไปทั่วโลก และเป็นที่กล่าวถึงทุกวงการไปแล้ว ทำให้ทุกคนอยากเห็นตัวเป็นๆของหมูเด้ง โดยเฉพาะช่วงหยุดยาว 3 วันนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศต่างมุ่งหน้ามาหาหมูเด้ง ทำให้การจราจรบริเวณทางเข้าสวนสัตว์ติดขัด ยาวหลายกิโลเมตร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องลงจากมารถปูเสื่อนั่งรอกันหน้าสวนสัตว์ฯก่อนประตูเปิดให้เข้าเวลา 08.00.น

โดยทางสวนสัตว์ฯ ได้มีการปรับแผนการจำหน่ายบัตรเข้าชมใหม่ ตั้งแต่เวลา 07.00-08.00 น. โดยจัดพนักงานเดินขายบัตรให้รถที่มาจอดรอตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าลงไป เพื่อลดระยะเวลาการติดขัดเมื่อถึงเวลาเปิดสวนสัตว์รถจะได้ไหลเข้าเรื่อยๆ หลังเวลา 08.00 น. ให้พนักงานทุกคนมาประจำจุดขายตามเคาเตอร์เหมือนเดิม โดยจะเริ่มปล่อยให้รถเข้าสวนสัตว์ เวลา 8.00 น. โดยจะเปิดจำหน่ายบัตรตั้งแต่เวลา 07.00 น. และจะจัดหน้าที่ คอยตรวจเช็ก เดินสแกนเพื่อเช็กอินให้ลูกค้า และปล่อยให้เข้าไปรอถึงหน้าประตูละมั่ง เพื่อระบายความแออัด โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ฯ 1 คน ประจำจุดที่ประตู จนถึงเวลาที่สวนสัตว์เปิดในเวลา 08.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว สามารถเดินดูส่วนการแสดงสัตว์อื่นๆก่อนได้ ส่วนกลุ่มที่จะเข้าดูหมูเด้งเลย ต้องเข้าคิวเพื่อรอดูหมูเด้ง โดยจะได้ดูรอบละ 5 นาที เพื่อความเป็นระเบียบและคนข้างหลังจะได้ดู หมูเด้งกันอย่างทั่วถึงต่อไป