จากกรณีผู้เสียหายนำภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ที่มีพลเมืองดีถ่ายส่งเข้าร้องเรียนกับเพจเฟซบุ๊ก ร้อยเรื่องเมืองร้อยด่านอุบลราชธานี โดยในภาพมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก กำลังรุมทำร้ายและใช้มีดฟัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. พ.ต.ท.นิกุล หนูสิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากนายนันทชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี นายวายุภักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และนายสิทธิกร (สงวนนามสกุล) 30 ปี ผู้เสียหายถูกกลุ่มชายวัยรุ่นนับสิบคน ยกพวกรุมทำร้ายร่างกาย และใช้มีดพร้าฟัน จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณถนนคนเดินริมแม่น้ำมูล ต.ในเมือง อ เมือง จ.อุบลราชธานี โดยนำภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ที่มีพลเมืองดีถ่าย มามอบให้เป็นหลักฐาน

นายนันทชัย หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นพ่อค้าขายปลาหมึกย่าง เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 01.30 น. วันที่ 14 ต.ค. หลังจากที่เก็บร้านขายปลาหมึกย่างแล้ว ก็ได้พากันมานั่งกินข้าวอยู่ที่บริเวณริมแม่นํ้ามูล ขณะที่กินข้าวอยู่นั้น ได้มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นเจ้าถิ่นมาเล่นประทัด ดอกไม้ไฟ ยิงพลุ ที่บริเวณที่ตนเองนั่งอยู่ โดยประทัดเกือบถูกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ จึงได้ไปเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นก็ได้พากันหนีไป

นายนันทชัย เล่าต่อว่า ต่อมาอีกประมาณ 20 นาที วัยรุ่นกลุ่มเดิม ได้พากันนั่งรถกระบะมา 2 คัน เกือบ 20 คน ก็เข้ามารุมทำร้าย ชกต่อย และใช้มีดพร้า ฟันที่บริเวณแขนและด้านหลัง ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

เบื้องต้นทางตำรวจรู้แล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าและทำร้ายร่างกาย” ต่อไป.