เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทย ต่อ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับในคดีสลายการชุมนุมที่ตากใบ ใกล้จะหมดอายุความ ว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้พยายามเร่งรัดให้ พล.อ.พิศาล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล และจะมีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยในช่วงเย็นวันที่ 15 ต.ค.นี้ ก็จะทราบว่าคณะกรรมการบริหารพรรคฯ จะมีมติใดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร หาก พล.อ.พิศาลไม่ลาออกจากการเป็น สส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะขับออก เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาส่วนตัวของพล.อ.พิศาล ที่มีมานาน และพรรคเพื่อไทยพยายามรักษาความเป็นพรรคการเมืองอยู่ และจะไม่ปล่อยป]ะละเลยให้ใครทำผิด

เมื่อถามว่าหากมีการขับออก จะไม่ถือเป็นการตัดหางปล่อยวัดใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าขับออก หรือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือสุดท้าย พล.อ.พิศาลอาจจะลาออกเองก็ได้ ส่วนก่อนหน้านี้ที่ท่านยังไม่ลาออก ตนก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ขอให้มีการพูดคุยกันก่อน ในวันที่ 15 ต.ค. อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เป็นฝ่ายติดต่อ พล.อ.พิศาล แต่ทราบว่าเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่ามีการประสานงานแต่ตนไม่ทราบว่าเป็นคณะไหน

เมื่อถามว่าส่วน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ยังไม่มีข้อสั่งการอะไร เพราะติดภารกิจงานพระราชพิธี จึงยังไม่มีการพูดคุยกับใคร ทั้งนี้ส่วนตัวนั้น ตนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นคดีใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งเกิดขึ้นมานานแล้ว และเท่าที่มีการติดตามสิ่งที่เกิดขึ้น ก็มีการเยียวยาตามสมควร ซึ่งเป็นคดีความที่ต่อเนื่องมายาวนานและเราต้องเคารพกติกาของกฎหมาย ดังนั้นเรื่องนี้ต้องรอ พล.อ.พิศาล.