ภายหลังจากวานนี้ ที่ “กันต์ กันตถาวร” พิธีกรชื่อดัง พร้อมนายวีรวัฒน์ สุขเกษา ทนายความ ได้แถลงข่าวเปิดใจเคลียร์ถึงความสัมพันธ์กับทางบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป โดยยืนยันว่า ตนเองเป็นเพียงผู้ได้รับว่าจ้างมาทำหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัท ไม่ได้เป็นผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด

อีกทั้ง “กันต์ กันตถาวร” ยังได้เผยที่มาของรายได้ กล่าวว่า “รายได้ผมใช่มั้ยครับ ผมได้รายได้จากการขายสินค้าของทางบริษัทครับ ซึ่งทางเขาจะเป็นคนสรุป หมายถึงอย่างนี้ครับ ผมอธิบายว่าในข้อสัญญา” โดยทนายก็รีบแย้งทันทีว่า “อย่างนี้ครับ ผมอธิบายในข้อสัญญา บริษัทจะมีการจ่ายค่าตอบแทนให้คุณกันต์เป็นรายเดือน ตามข้อตกลงในสัญญา แต่ว่าทางคุณกันต์ ไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขายเลย แต่รายได้เป็นข้อตกลงในสัญญา ที่จ่ายเป็นรายเดือนเท่านั้นเองครับ ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์จากการขายสินค้าในทีม ไม่ใช่นะครับ” นอกจากนี้ เมื่อนักข่าวถามย้ำว่า รายได้เท่ากันทุกเดือนหรือไม่ “กันต์ กันตถาวร” จึงบอกว่า “รายได้แต่ละเดือนทางบริษัท จะส่งสรุปมาให้ทางผม และมีการทำเป็นรูปแบบการรับเงินถูกต้อง” ตามที่เสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “บอส ณวัฒน์” ได้ไลฟ์สดพูดถึงประเด็นดังกล่าว ว่า “วันนี้กันต์อาจจะพลาด ทนายพยายามไม่ให้พูดเยอะ ทนายพยายามตัดบทให้ หรือต่อให้หรือเติมให้ แต่ชอตหนึ่งที่หลุดแล้วก็น่ากลัวมากๆ คือ มีนักข่าวถามถึงเรื่องรายได้ โดยตัวกันต์ยอมรับแล้วว่า รายได้รับเป็นรายเดือน และแต่ละเดือนมากน้อยไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับบริษัทจะคำนวณให้”

นอกจากนี้ “ทำให้ผมเข้าใจได้ชัดเจนว่ามาจากยอดขาย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับปริมาณขายหรือปริมาณยอดขาย แต่ทนายรีบคว้าไปเลย ไปโยกเป็นว่ารับจ้างไม่เกี่ยว แต่รับเป็นรายเดือน คือ ไม่ทันแล้วทนาย เพราะว่าลูกความพลาด ทีนี้คนที่ตรวจสอบเส้นทางเงิน ก็จะขอดูเงินทุกเดือน คราวนี้งามเลย จะอ้างว่าเป็นแค่ลูกจ้างหรือว่าจ้าง เป็นอะไรก็แล้วแต่ อ้างได้หมด ก็ไม่มีใครว่านะ เชื่อผม เขายังไม่ได้เป็นคนผิด แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ใหญ่ และต้องมีคนผิด”

ขอบคุณข้อมูล : บอส ณวัฒน์ และ nawat.tv