“ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก จะพบ ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 14 ต.ค.67 เวลา 20.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น. เชียร์ทีมไทย ทางการถ่ายทอดสด Facebook, Youtube : Changsuek Official / Facebook : FA Thailand และ ช่อง 32

สำหรับ ช้างศึกชุดใหญ่ ยกทัพมาเล่นที่ จังหวัดสงขลา เป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี ต่อจากฟุตบอล เอเชียน เกมส์ในปี 1998 เช่นเดียวกับ จังหวัดสงขลา ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการนี้เป็นครั้งแรก และ ในฐานะจังหวัดที่ 2 ของภาคใต้ ต่อจาก ภูเก็ต อย่างไรก็ตาม 8 ครั้งก่อนหน้านี้ ที่ ทีมชาติไทย มาแข่งขันฟุตบอลรายการ “คิงส์คัพ” ที่ต่างจังหวัด ทีมกลับไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย

ทั้งนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเกมที่ยากสำหรับทีมชาติไทย แต่เชื่อมั่นในตัวทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ ผู้เล่นทุกคน พร้อมหวังพลังแฟนบอลที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ช่วยทีมคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกที่ต่างจังหวัด ได้สำเร็จ ทีมไทยผ่านเกมที่ไม่ง่ายกับ ฟิลิปปินส์ มาแล้ว แต่คิดว่าการพบกับ ซีเรีย จะเป็นที่ยากยิ่งกว่า เพราะถ้าใครจำได้ ซีเรีย เกือบผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก ในปี 2018 เป็นทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่า ไทย และ มีผู้เล่นค้าแข้งอยู่ในยุโรปหลายคน ดังนั้น จึงถือเป็นบททดสอบที่ยากมากขึ้น

“แต่ แป้ง ก็เชื่อมั่นในตัวทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ที่นำโดย โค้ชอิชิอิ และ ผู้เล่นทุกคน ว่าเราสามารถสู้ได้ ที่สำคัญ เรายังมีพลังเชียร์จากแฟนบอลกว่า 25,000 คน ในสนามกีฬาติณสูลานนท์ สนับสนุนอยู่ข้างหลัง”

“เราเคยคว้าแชมป์ คิงส์คัพ ได้ถึง 15 ครั้ง แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เกิดขึ้นที่ กรุงเทพฯ ทั้งหมด หลายคนบอก แป้ง ว่าการมาเล่นที่ต่างจังหวัดอาจจะเป็น อาถรรพ์ของ ทีมชาติไทย แต่ แป้ง ไม่คิดแบบนั้น”

“สำหรับ แป้ง การออกมาเล่นที่ ต่างจังหวัด มีแง่มุมดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย อย่างเช่น กระแสความนิยม การท่องเที่ยว และ ความคึกคักที่เกิดขึ้นภายในจังหวัด อย่างไรก็ตาม แป้ง ก็หวังว่า เกมในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เราจะลบเรื่องเหล่านั้นออกไปได้สำเร็จ หวังว่าเราจะกลับมาคว้าแชมป์คิงส์คัพ ที่เรารอคอยในรอบ 7 ปี และ ได้ชื่อว่าการคว้าแชมป์คิงส์คัพ ที่ต่างจังหวัด เกิดขึ้นครั้งแรกที่ จังหวัดสงขลา” มาดามแป้ง ปิดท้าย