จู่ๆก็ทำเอาหลายคนฮือฮาหนักมาก เมื่ออดีตนักร้องดัง “นาตาลี เดวิส” ได้ออกมาโพสต์ข้อความฟาดแรงถึงพวกคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาอวดรวย ซึ่งในภาพได้ระบุข้อความว่า “ไม่ชอบ content พวกอวดของแพง ของนอกกายราคาสูงลิ่วทั้งหลาย อันนั้นเท่าไหร่ อันนี้กี่บาท เห็นแล้วเอียน เลื่อนผ่านตลอด toxic มาก ต้องยอมรับว่ามันสร้างนิสัยให้คนอยากได้อยากมี แบบผิดที่ผิดเวลาเยอะมาก สร้างบรรทัดฐานพัง ๆ ว่า รวย = คนดี”

นอกจากนี้นาตาลียังเขียนแคปชั่นว่า “เราจะปล่อยให้ลูกหลานเราโตมาในสังคมแบบนี้หรือ..?? เห็นละหน่าย” อีกทั้งยังมีคอมเมนต์ต่ออีกว่า “รวยไม่ผิด จนก็ไม่ผิด แต่ถ้าจะรวย ต้องขยันทำงานป่าว ทำอะไรก็ได้ที่สุจริต ไม่เบียดเบียน ไม่เอาเปรียบใคร”

อย่างไรก็ตามหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ทางโซเชียลแล้วนั้น ทำเอาหลายคนได้แห่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมมองที่แตกต่างกันไป อาทิ เห็นด้วยค่ะ นี่มีลูกสาวแต่ก็ไม่เคยสร้างค่านิยมของมันต้องมี นี่ใช้ชีวิตแบบธรรมดามาก มีเหลือและไม่เดือดร้อนค่อยคิดซื้อให้รางวัลตัวเอง , อยากจะกดแชร์อันนี้ให้คนที่ชอบโชว์ สุดท้ายพวกนี้จะอ้างว่า ทำงานหาเงินมาเหนื่อย ให้รางวัลชีวิตตัวเองบ้าง แต่บางทีมันก็เยอะเกินไป ยุให้คนซื้อตามตัวเอง ชอบให้คนชมว่ารวย อิจฉา แต่คนรวยจริงๆเขาเล่นคริปโต ไม่สนใจของแบรนด์เนม เขาจะบอกว่าเสียดายตัง รถ กระเป๋าใช้ธรรมดานี่แหละ เช่นแม่เราเป็นต้น , ดาราก็มีนะคะ พักโรงแรมคืนละแสน กินโอมากะเซะ จริงๆดาราไม่น่าอวดเพราะธรรมดาคุณมีกำลังกินได้อยู่แล้ว แต่พวกขายของออนไลน์เยอะมากคนรวยใหม้ ฯลฯ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nathalie_davies