ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA)  ระหว่าง ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 7 ชาวไทยกับ ยูริ ไซโกะ อากุย แชมป์โลก ชาวญี่ปุ่น เมื่อที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ อาริกาเกะอารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่าทั้งคู่แลกหมัดกันดุเดือดจนครบ 12 ยก โดย อากุย เดินลุยบี้แหลกตั้งแต่ยกแรก ชวนแลกหมัดตลอด ขณะที่ ธนันท์ชัย วนออกซ้าย-ขวา คอยโต้คอยบวกได้ดีตลอด แลกกันแบบต่างคนต่างได้ โดย อากุย ได้ลูกหนัก ส่วนนักชกไทยได้ลูกขยัน ลูกชัดเจน โดยเฉพาะยก 10 อัดลำตัวจนนักชกเจ้าถิ่นตัวงอ ครบ 12 ยก ฝ่ายไทยมั่นใจ แต่ผลการให้คะแนนของกรรมการให้ อากุย ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์  ซึ่งกรรมการ 2 คนแรกให้ อากุย ชนะ 115-113 คะแนน และอีกคนให้ ธนันท์ชัย ชนะ 115-113 แต่กรรมการคนที่ 3 จากเกาหลีใต้กลับให้ อากุยชนะ 117-111 คะแนน  อากุย จึงชนะ 2-1 เสียง ป้องกันแชมป์สำเร็จ

ขณะที่เมื่อวันที่ 13 ต.ค. เช่นกัน เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีการแถลงข่าวตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการของคู่มวยชิงแขมป์โลกอีกคู่ ระหว่าง  เพชร ซีพีเอฟ นักชกไทย  กับแชมป์โลกเจ้าถิ่น จุนโตะ นากาตานิ  โดยผลการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ เพชร ขึ้นชั่งก่อนได้ 117.5 ปอนด์ ตามด้วย นากาตานิ  เจ้าของแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นชั่งได้ 117.5 ปอนด์เท่ากัน ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่พร้อมที่จะขึ้นดวลกันโดยมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่ จุนโตะ ครองอยู่เป็นเดิมพัน

หลังการชั่งน้ำหนักตัวเสร็จสิ้นลง เพชร เผยมาถึงตอนนี้ตนเองมีความสบายใจเป็นอย่างมาก น้ำหนักตัวก็ผ่านพ้นด้วยดี สภาพร่างกายไม่มีปัญหาแต่อย่างใด รอเวลาพันมือขึ้นชกเท่านั้น ขอให้แฟนมวยชาวไทยช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้ตนด้วย แม้ว่าจะเป็นรองแต่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในการชกไฟต์นี้จะไม่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนมวยชาวไทยแน่นอน

ทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เผยตอนนี้หมดห่วงทุกอย่างแล้ว เพชร มีการเตรียมตัวฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีเกือบ 2 เดือนเต็ม ซ้อมหนักที่สุดในชีวิต สภาพร่างกายถือว่ามีความสมบูรณ์เต็มที่ น้ำหนักตัวพิกัด 118 ปอนด์ก็ผ่านพ้นด้วยดีไม่มีปัญหาแต่อย่างใดมั่นใจเกมการชกไฟต์นี้ เพชร มีเซอร์ไพร้ส์ให้แฟนมวยชาวไทยแน่ เนื่องจากมีการวางแผนแก้เกมการชกเอาไว้อย่างดีก็ขึ้นอยู่การทำหน้าที่ของ เพชร บนเวทีเท่านั้น หากทำได้ตามแผนที่วางไว้ยังเชื่อ เพชร น่าจะมีลุ้นคว้าแชมป์กลับเมืองไทยได้เช่นกัน