ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ถูกจับตาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group)” หลังพบว่ามีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียน ให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ตรวจสอบว่าบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ อีกทั้งยังมีดาราตัวท็อป ที่มีชื่อและภาพกิจกรรมกับบริษัทก่อนหน้านี้ ได้ทยอยออกมาแถลงข่าว อาทิ บอย ปกรณ์,​ กันต์ กันตถาวร และมิน พีชญา

โดยดาราที่มีชื่อเกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจง อย่าง มิน-พีชญา วัฒนามนตรี, เอส-อนุสิทธิ์ ถึงสุข (ผจก.ส่วนตัว), ทนายชูชาติ กันภัย และทนายนงลักษณ์ แตงเจริญ ร่วมตอบคำถามสื่อมวลชน กล่าวว่า ตนไม่ใช่หุ้นส่วน และได้เงินเดือนในส่วนเท่ากับพรีเซ็นเตอร์เท่านั้น

ขณะที่ “กันต์ กันตถาวร” ก็ได้ควงทนายความ “วีรวัฒน์ สุขเกศา” มาเปิดใจเคลียร์ถึงความสัมพันธ์กับทางบริษัท โดยยืนยันว่า ตนเองเป็นเพียงผู้ได้รับว่าจ้างมาทำหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัท ไม่ได้เป็นผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นแต่อย่างใดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” ได้โพสต์เอกสารฉบับหนึ่ง ที่ระบุชื่อ 3 ดารา ในฐานะนักแสดงและผู้ชักชวนลงทุน พร้อมระบุข้อความว่า “รายชื่อมาแล้ว 18 คนแรกที่จะได้ไปทริปฮ่องกง ขอบคุณ The Icon group ที่ทำให้พวกเรามีวันนี้ เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน บอกสคริปต์ก็ไม่รอดนะจ๊ะ”

นอกจากนี้ ในภาพยังเผยให้เห็นเอกสารฉบับดังกล่าว โดยมีชื่อ กันต์ กันตถาวร, มิน-พีชญา วัฒนามนตรี และแซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี

ขอบคุณข้อมูล : เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ