ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ถูกจับตาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group)” หลังพบว่ามีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียน ให้ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ตรวจสอบว่าบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” หรือ “บอสพอล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อวานนี้ผมได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยการไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ในขณะนี้มีข้อมูลข่าวสารต่างๆ บนโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเรื่องที่เป็นความจริง “แค่บางส่วน” แต่หลายข้อมูลเป็นข้อมูลที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปไกล”

นอกจากนี้ “ผมขอความร่วมมือจากพี่น้อง #TheiCon ทุกท่าน ที่ยังรักและเชื่อมั่นในบริษัท หลายคนยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจขายสินค้าต่อไป ไม่แปลกเลย เมื่อท่านได้เห็นข่าวสาร หรือข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ที่ถูกแชร์โดยสื่อต่างๆ อาจทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่สบายใจ และมีความต้องการ ที่จะตอบโต้ หรือชี้แจง และแสดงความคิดเห็น ในอีกแง่มุมหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ผมขอความร่วมมือจากทุกท่านไม่ตอบโต้ด้วยอารมณ์ หลีกเลี่ยงการคอมเมนต์ที่พาดพิง หรือกระทบกระเทียบผู้อื่น หรือกล่าวถึงใครในทางที่ไม่ดี เราควรดำเนินการทุกอย่าง ด้วยความสุภาพ และอยู่ในกรอบที่เหมาะสมครับ ผมยังคงเชื่ออยู่เสมอว่าความถูกต้องจะคุ้มครองเรา บอสพอล”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตจำนวนหนึ่งที่เป็นผู้เสียหายของดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งบอสพอลก็ได้เข้าไปตอบคอมเมนต์ และแนะนำให้ผู้เสียหายติดต่อเข้ามาที่ iCon Help Call Center พร้อมแนบเบอร์โทรศัพท์ไว้ อีกทั้งยังมีชาวเน็ตบางราย ได้แนะนำให้บอสพอลออกรายการโหนกระแส เพื่อแสดงความจริงใจแก่ประชาชน ซึ่งบอสพอลก็บอกว่า “น่าสนใจครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : วรัตน์พล วรัทย์วรกุล