เมื่อวันที่ 12ต.ค. 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์  เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร  คนที่ 2 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล  รมช.ศึกษาธิการ  น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.พระนครศรีอยุธยา  เขต3  นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.พระนครศรีอยุธาเขต5 นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง  เขต 2  นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลย เขต 3  และนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยได้ล่องเรือในแม่น้ำน้อยเพื่อไปเยี่ยมบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง และติดเตียง ใน ต.หัวเวียง  อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

 โดยบ้านหลังแรกซึ่งอยู่ริมแม่น้ำน้อย คือบ้านนางประจวบ ตรีมรรคา อายุ 85 เป็นผู้ป่วยติดเตียง  บ้านหลังที่สอง นางชวนชม ขำสี อายุ 66 ปี เป็นกลุ่มเปราะบาง  และได้มอบถุงยังชีพ ให้กับนายสำรวย กิจนิมิตร ที่บ้านกระทุ่ม โดยมีทีมกู้ภัยพุทไธสวรรย์อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางทุกการเดินทางลงพื้นที่ ซึ่งคณะกรรมการพรรคฯ ก็ได้เดินทางเข้าไปในจุดที่เข้าถึงยากลำบาก


หลังจากนั้น นายไชยชนก ได้นำคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนที่วัดโบสถ์(บน) เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย หมู่ 1 – หมู่ 10 ต.บ้านกระทุ่ม โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ต่อจากนั้น ทางคณะฯ ได้เดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ ซึ่งมีนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เดินทางมาร่วมมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ 

ขณะที่นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจพี่น้องชาวอยุธยา ซึ่งผมเป็นลูกหลานชาวอยุธยา เป็นรัฐมนตรีชาวอยุธยา เข้าใจวิถีชีวิตของพี่น้องชาวผักไห่ และเสนา เป็นอย่างดี เพราะวิถีชีวิตเปลี่ยนไปแล้ว วันนี้พรรคภูมิใจไทยได้มารับฟังแนวทางเพื่อที่จะมาช่วยบรรเทาและป้องกันให้ได้และดีขึ้น 

ด้านนายไชยชนก กล่าวทิ้งท้ายว่า พี่น้องชาวอยุธยาน่ารักทุกคน ต้อนรับทุกคนอย่างดี ดูแล สส.อย่างดี สัมผัสถึงความอบอุ่น และรู้สึกดี เรามาเห็นในเรื่องของน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่เกิดขึ้นทุกปี ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันเป็นปัญหาที่กระทบปากท้อง และชีวิตการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน พี่น้องอยุธยาเห็นน้ำใจที่เรามา แล้วก็ยิ้มต้อนรับ  เป็นการต้อนรับเราอย่างดี เป็นแรงให้ตนต้องไปลุยต่อ.