เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลบางเสร่ หลังฝนกระหน่ำลงมาเพียง 30 นาที ส่งผลให้ช่วงบนถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าสัตหีบ บริเวณตั้งแต่ปากทางเข้าห้วยตู้ ไปจนถึงแยกไฟแดงบางเสร่ ระยะทางราว 1 กม. ได้เกิดน้ำท่วมขังเฉียบพลัน เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่โดยรอบ ได้รับความเดือดร้อนหลายสิบหลังคาเรือน และท่วมบนพื้นผิวจราจร 4 เลน ระดับน้ำบางจุดสูงเกือบถึงสะเอว เหลือช่องทางขวาเพียงเลนเดียว ที่สูงเหนือเพราะน้ำ ส่งผลให้การจราจรติดเป็นทางยาวนับกิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่น้ำท่วมขังเฉียบพลันนั้น เนื่องจากมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลลงมาจากที่สูง รวมลงมาสู่ที่ต่ำ บริเวณท่อระบายน้ำริมถนน มีทั้งความแรงและเชี่ยวกรากอย่างมาก ด้วยจำนวนน้ำที่มากมหาศาล ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน เบื้องต้น กรมทางหลวง หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางเสร่ และตำรวจสภ. สัตหีบ ได้เข้าให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน โดยทำการปิดกั้นเส้นทางจราจร ที่เกิดน้ำท่วมทั้ง 4 เลน โดยให้รถที่สัญจรผ่าน ซึ่งมุ่งหน้ามาจากทางเมืองพัทยา ใช้ช่องทางขวาสุด เลี่ยงเส้นทางน้ำ ทยอยเคลื่อนตัวผ่านบริเวณดังกล่าวไปได้อย่างช้าๆ ซึ่งคาดว่า หากฝนหยุดตกแล้ว อาจต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง น้ำจึงจะสามารถระบายกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม จุดที่เกิดน้ำท่วมบริเวณดังกล่าว ได้เกิดเหตุขึ้นอย่างซ้ำซาก โดยเฉพาะเวลาช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องประมาณ 30 นาที บนถนนเส้นนี้ก็จะเกิดน้ำท่วมขัง และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่โดยรอบ สร้างปัญหาให้กับประชาชนอย่างไม่หยุดหย่อน จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเป็นรูปประธรรม เพื่อให้ประชาชนอยู่กันอย่างมีความสุข.