เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2567 ที่ ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคภูมิใจไทย อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 3 และนายประดิษฐ์ สังขจาย สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 5

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง เขต 2 นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลยเขต 3 รวมทั้งหน่วยงานราชการ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พนะนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมรับฟังปัญหา และแนวทางการแก้ไข ณ สำนักงานเทศบาล ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา 

นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย หมู่ 9 หมู่ 10 หมู่ 11 ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

ต่อจากนั้น นายไชยชนก พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ได้เดินทางมายังหมู่ที่ 2 ต.หัวเวียง เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านหลายครัวเรือน พร้อมกับให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย 

นายไชยชนก กล่าวว่า การลงพื้นที่พรัอมคณะกรรมการบริหารวันนี้ หลังจากที่ได้รับข้อมูลจากเจ้าของพื้นที่ ซึ่งมีนายประดิษฐ์ สังขจาย สส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย หารือว่าในพื้นที่มีน้ำท่วม ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ประชุมเพื่อติดตามปัญหาที่เกิดขึ้น วันนี้ท่านติดภารกิจช่วยน้ำท่วมในหลายจุดทั่วประเทศ เลยส่งทีมกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย มาให้กำลังใจและรับฟังปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไขไปเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

ขณะที่ นายสุรศักดิ์ พันเจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า วันนี้เพื่อเป็นการ “บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข” และมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน ซึ่งทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นห่วงชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จึงได้มีการส่งกำลังใจมาให้กับพี่น้องชาวหัวเวียง

หลังจากนั้น คณะได้เดินทางไปยังจุดที่ 3 คือหมู่ที่ 1 ต.หัวเวียง ที่มีน้ำท่วมมากกว่าจุดอื่น และบ้านหลายหลังคาเรือนน้ำท่วมถึงหน้าอก ซึ่งชาวบ้านต้องพายเรือมารับสิ่งของอุปโภค บริโภค บางบ้านไม่มีเรือ ก็ต้องอาศัยเพื่อนบ้านรับสิ่งของแทน เพื่อที่จะกลับไปใช้ในครัวเรือน

สำหรับจุดที่ 4 หมู่ที่ 1 คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ได้เดินลุยน้ำเพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการอีกด้วย

จุดที่ 5 วัดบางกระทิง เข้าไปมอบสิ่งของให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับจุดที่ 6 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่ช่วงเช้า ที่วัดบันไดช้าง โดยมีประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการบริหารพรรค ได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ มีกว่า 2 พันครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย และนายประดิษฐ์ สส.พระนครศรีอยุธยา ไม่ได้นิ่งนอนใจ และยังคงมีการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง.