นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงกลางปี 68 บริษัทฯ มีแผนเปิดฐานปฏิบัติการบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จากปัจจุบันมีฐานปฏิบัติการบินอยู่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) เพื่อรองรับผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศจากสายการบินต่างๆ โดยเฉพาะสายการบินไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หารือกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เบื้องต้น โดยจะร่วมมือกันในการเข้ามาช่วยเสริมการให้บริการของการบินไทย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร สามารถเดินทางเชื่อมต่อเส้นทางระหว่างประเทศ และภายในประเทศได้อย่างไร้รอยต่อ นอกจากนี้ ยังเป็นทางเลือกเพิ่มเติมในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารด้วย 

นายวุฒิภูมิ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันยอมรับว่าทุกสายการบินยังขาดแคลนเครื่องบิน ซึ่งเดิมสายการบินไทยสมายล์ ส่วนใหญ่เน้นทำการบินภายในประเทศ จะมารับการส่งต่อผู้โดยสารจากสายการบินไทย ในเส้นทางระหว่างประเทศ แต่เมื่อบริษัท การบินไทยฯ ควบรวมสายการบินไทยสมายล์ และเน้นทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศ ทำให้ยังไม่มีเครื่องบินเพียงพอในการทำการบินเส้นทางภายในประเทศ ดังนั้นสายการบินนกแอร์ จึงเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกับการบินไทย นอกจากนี้ สายการบินนกแอร์จะร่วมกับสายการบินรายอื่นๆ ด้วย เพื่อเป็นเครือข่ายเชื่อมต่อการเดินทางเช่นกัน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าการเปิดฐานปฏิบัติการบินเพิ่มที่ ทสภ. จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้โดยสาร  

นายวุฒิภูมิ กล่าวอีกว่า สำหรับเส้นทางบินที่สายการบินนกแอร์ จะเปิดทำการบินที่ ทสภ. ในช่วงแรกนั้น อาทิ เชียงใหม่, ภูเก็ต และกระบี่ จากนั้นจะทยอยเพิ่มเปิดเส้นทางบินภายในประเทศเส้นทางอื่นๆ ต่อไป อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ เปิดทำการบินเส้นทางภายในประเทศจาก ทดม. ประมาณ 14 เส้นทางบิน โดยตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 67 เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ชุมพร (ไป-กลับ) อีกครั้งตามเสียงเรียกร้องของผู้โดยสาร โดยทำการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ และอาทิตย์ 

นายวุฒิภูมิ กล่าวด้วยว่า การกลับมาเปิดเส้นทางชุมพรครั้งนี้ ได้เลือกตารางบินช่วงเย็น ขาไป ออกจากดอนเมือง เวลา 18.00-19.00 น. และขากลับ ออกจากชุมพรเวลา 19.30-20.25 น. ซึ่งจะทำให้เวลาทำการบินสอดคล้องกับตารางเวลาการเดินเรือที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากเกาะต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อเครื่องบินเดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณท่าอากาศยานชุมพร ที่ได้ขยายเวลาเปิดทำการบินท่าอากาศยานชุมพรให้กับสายการบินนกแอร์ จนถึงเวลา 19.30 น. จากเดิมจะปิดทำการเวลาประมาณ 18.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการเที่ยวบินนี้