จากกรณีประเด็นธุรกิจขายตรงของบริษัทชื่อดัง ที่มีนักแสดงชื่อดังหลายคนเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งบางคนยังมีตำแหน่งหรือที่เรียกกันว่า “บอส” และมีผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทดังกล่าว เป็นกลุ่มใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ เหตุผลส่วนหนึ่ง ยอมรับ เชื่อมั่นดารา ที่เป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์ ถูกระบุในสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ว่ามีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการส่วนงานต่างๆ มีคำพูดลักษณะโน้มน้าว ทำให้ผู้เสียหายตัดสินใจเข้าร่วม

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายกันต์ กันตถาวร ที่มีชื่อเป็นระดับผู้บริหารของบริษัท ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอพูดจากความรู้สึก ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เริ่มแรกที่มีข่าวว่า มีผู้เสียหายเกิดขึ้น มีความเสียหายเกิดขึ้น ตนตกใจมาก เพราะไม่เคยรับข้อมูลแบบนี้มาก่อน ตลอดเวลาที่เป็นผู้รับจ้างในดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งตนมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ สิ่งที่ได้ยินกระแสสังคม ที่ทุกคนคิดว่าตนมีส่วนร่วมในครั้งนี้ ยืนยันไม่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบริษัท หรือการลงทุน หรืออะไรก็แล้วแต่ตามกระแสสังคม เป็นเพียงคนที่รับจ้างมาเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ ดิไออนกรุ๊ป ที่ให้ตัวแทนจำหน่ายเอาไปใช้กัน เชื่อมั่นมาเสมอว่ามีการตรวจเช็กตามมาตรฐานดีแล้ว

“ผมได้แสดงความรับผิดชอบ ตอนนี้ได้ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปเรียบร้อยแล้ว สุดท้ายทุกอย่างต้องอยู่ในมาตรฐานของความถูกต้อง ส่วนเรื่องรถนั้นที่เป็นของขวัญ ที่ทางพอลและบรรดาบอส รวมเงินให้เป็นของขวัญวันเกิด อาจเพราะตนได้ทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุที่เขาให้รถนั้น ตนไม่สามารถตอบได้” กันต์ กล่าว