เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรสีห์ คงทัพ สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.1 กก. 2 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน และเจ้าหน้าที่กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ ดำเนินการตรวจค้นบริษัทในพื้นที่ จ.นครปฐม รวม 3 จุด โดยต้องสงสัยว่า มีการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 และ พ.ร.บ.ควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ. 2558

สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากเว็บไซด์กรมปศุสัตว์ ว่า บริษัทแห่งหนึ่ง มีการลักลอบประกอบกิจการขายอาหารสัตว์ ยาสัตว์ และผลิตอาหารสัตว์และยาสัตว์ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน สืบสวนเบื้องต้นพบว่า บริษัทดังกล่าว มีสถานที่จัดจำหน่ายและสถานที่ผลิตภายในพื้นที่ดังกล่าว โดยต้องสงสัยว่ามีการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 และ พ.ร.บ.ควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ. จึงได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ จึงได้ร่วมกันวางแผนสืบสวนขยายผล และเชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริง จึงได้ทำการขอหมายค้น เพื่อเข้าค้นยังสถานที่ดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบริษัทและสถานที่ผลิตและเก็บสินค้า รวม 3 จุด พบผลิตภัณฑ์ยาสัตว์ทั้งหมด 233 รายการ สารผสมอาหารและยาสัตว์ จำนวน 7 รายการ และเครื่องมือผลิต บรรจุภัณฑ์ และเครื่องจักรสำหรับผลิตอาหารและยาสัตว์ จำนวน 9 รายการ รวมมูลค่าของกลางประมาณ 100,434,840 บาท โดยขณะเข้าตรวจสอบ พบว่าผลิตภัณฑ์ยาสัตว์และอาหารสัตว์ดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ยาสัตว์และอาหารสัตว์ที่ต้องขึ้นทะเบียนกับกรมปศุสัตว์ แต่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้น ไม่ได้ขึ้นทะเบียนอาหารสัตว์ไว้ และสถานที่ผลิตยาสัตว์และอาหารสัตว์ทั้ง 3 แห่ง มิได้ขออนุญาตเป็นสถานที่ผลิตกับกรมปศุสัตว์อีกด้วย พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจจับกุมผู้ต้องหาเจ้าของสถานที่ทั้ง 3 แห่ง และยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรสีห์ คงทัพ สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.1 กก.2 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน และเจ้าหน้าที่กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ ดำเนินการ.