เมื่อวันที่ 12 ต.ค. บรรยากาศหน้าสวนสัตว์เปิดเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 12 ตุลาคม 2567 พบว่าการจราจรหนาแน่นมาก รถติดยาวนับกิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว และหลายโรงเรียนปิดเทอมกันแล้ว ทำให้ FC น้องหมูเด้ง แห่เข้ามาเพื่อชื่นชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระที่เป็นซูเปอร์สตาร์ในโซเชียลในขณะนี้ 

ทำให้พื้นที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปแคระ ดูคับแคบไปถนัดตา ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆ โดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัด และสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียด และไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยวแล้วก็ตาม

โดยจากการสอบถามน้องแอลีน บอกว่า ตนเองกับครอบครัว เดินทางจากดอนเมือง โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่มาติดอยู่ที่บริเวณ หน้าสวนสัตว์อีกกว่า 40 นที ถึงจะเข้ามาได้ เพื่อมาดูน้องหมูเด้ง โดยตนเองได้ดูผ่านโซเชียล เห็นถึงความน่ารักของน้อง จึงตัดสินใจเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หลังจากได้ดูตัวจริงแล้ว น้องหมูเด้งมีความน่ารักเด้งสมชื่อจริงๆ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นเพราะช่วงปิดเทอมและหยุดยาวด้วย

น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจน่า อายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุป’ตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังมีอีกหลายส่วนการแสดงที่น่าสนใจ เช่น การแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ สุดแสนน่ารัก ที่มีมากกว่า 40 ตัว ต่อด้วยการแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ ชื่อพลายเขาเขียว ว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนการแสดงสัตว์ที่สมบูรณ์เทียบเท่าระดับโลก โดยผู้ชมสามารถมองเห็นลีลา ท่วงท่าของเจ้าช้างแสนรู้ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ เด็ก ๆ ยังได้สัมผัสกับยีราฟคอยาว พร้อมทั้งให้อาหารละมั่ง แรดขาว สัมผัสความน่ารักของครอบครัวหนูยักษ์คาปิบารา สัตว์ป่าแสนรู้นานาชนิด เช่น ฮิปโปแม่มะลิ คุณแฟลซสลอธสองนิ้ว และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน รวมถึงสัตว์แสนรู้นานาชนิด ทั้งแรดขาวและครอบครัวนกฟลามิงโก ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น และมีความสุขของเด็กๆ ที่มากับครอบครัว.