นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยว ภายในประเทศส่งท้ายปี โดยการเชิญชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” โดย จัดทำ อีบุ๊ก (E-Book) สุขท้าลอง 72 สไตล์ ที่คัดสรรค์เอกลักษณ์ต่างๆ ของเมืองไทย พร้อมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทย พร้อมเช็กลิสต์ 5 สิ่งที่ต้องลองในแต่ละเส้นทางตามแนวคิด 5 MUST DO IN THAILAND เช่น อิ่มอร่อยอาหารจานเด็ด สุดยอดกีฬาท้า ทายกายใจ ของกินของฝากล้ำค่าน่าหา แหล่งท่องเที่ยวอันซีนถิ่นน่าเที่ยว และละลานตาการแสดงวัฒนธรรม 

“อีบุ๊กที่ได้จัดทำขึ้น จะเป็นเสมือนไกด์นำเที่ยวคนสำคัญ ให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางตามไลฟ์สไตล์และความสนใจ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องไปจนถึงปี 2568 เพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดปี เพิ่มการใช้จ่าย กระจายตัวสู่จังหวัดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งส่งเสริมให้ทุกเมืองในประเทศไทยเป็นเมืองน่าเที่ยว และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เพื่อสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน” นายนิธี กล่าว 

 E-book สุขท้าลอง 72 สไตล์ 

นอกจากนี้ ททท. ยังมีกิจกรรมสื่อสารการตลาดภายใต้แคมเปญฯ เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เป็นวงกว้าง โดยเชิญชวน 5 เคโอแอลตัวท็อปในแต่ละวงการ มาร่วมทำคลิปท่องเที่ยวออกเดินทางไปสัมผัส ประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบสุขท้าลอง 72 สไตล์ในสไตล์ของตัวเอง พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่ต้องไปลอง ในแต่ละเส้นทาง สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการออกเดินทางเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น ดังนี้

1.มาริโอ้-โอ้ลันลา : พระเอกหนุ่มมากความสามารถกับไลฟ์สไตล์มันส์ มันส์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี

2.เอแคลร์-จือปาก : ครีเอเตอร์สายสวยสายจริงจังทที่จะพาไปม่วนจอยไม่หยุด ที่จังหวัดนครนายก

3.เฮียเผือกและตี๋โบ-เฮียกับตี๋ หนีเมียเที่ยว : คู่สามีตัวแสบ กับภารกิจหนีภรรยาเที่ยวสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

4.ยายแป๋มและแม่กี้-ฟู๊ดห้ะ : รายการทำอาหารที่คาดเดาไม่ได้เลยว่าจะทำอาหารจริงตอนไหน ที่จะพาไปรังสรรค์เมนูอาหารจากท้องถิ่น ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

5.เทศน์-Tate Myron : เทศน์ เฮนรี่ ไมรอน หนุ่มหล่อลูกครึ่ง ไทย-บริติช ที่กำลังมาแรงจากละครซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม ที่จะชวนเที่ยวเมืองน่าเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ พิจิตร

นอกจากนี้ ยังจัดทำหนังโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญ สุขท้าลอง 72 สไตล์ แสดงนำโดยขมิ้น BNK รุ่นที่ 2 ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมปลุกความเป็นครีเอเตอร์ในตัวคุณ ด้วยกิจกรรม “ตามหา CREATOR REVIEW 5 MUST DO” ขอท้าลองให้คุณออกไปหาความสุขแบบใหม่ในเมืองไทย ออกไปลองกิน ออกไปลองทำกิจกรรมใหม่ๆ หรือออกไปลองดูความสวยงามของเมืองไทยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพียงส่งคลิปวิดีโอความยาว 72 วินาที ปลุกความเป็นนักเที่ยวในสไตล์สุขท้าลอง72 สไตล์ หรือ ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน ในเมืองไทย ให้คนออกเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง ผ่านช่องทาง Facebook : Amazingไทยแลนด์ เพื่อร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลสุดพิเศษจาก ททท. กว่า 40 รางวัล