เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 12 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้บาดเจ็บถูกสาดน้ำกรดใส่ ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเป็น บ้าน 2 ชั้น บริเวณหน้าห้องน้ำชั้น 1 พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุ 38 ปี มีแผลจากการถูกน้ำกรดกัดบริเวณต้นขาทั้งสองข้างลงมาถึงเท้า และ เด็กหญิง อายุ 8 ขวบ ลูกสาว มีแผลถูกน้ำกรดกัดที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุมีกลิ่นฉุนแสบจมูกและคันไปทั้งตัว พบผ้าถูกละลายจากถูกน้ำกรด และลอยไหม้ที่พื้น พัดลมที่เกิดจากถูกน้ำกรดสาดใส่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นอดีตแฟนสาวผู้บาดเจ็บที่เลิกกันไปไม่ถึงเดือน โดยหลังก่อเหตุหลบหนีเข้าไปในบ้านของที่เช่าอยู่ไม่ไกล

สอบถามคนเจ็บ เบื้องต้น เล่าว่า ตอนนั้นอาบน้ำอยู่ อยู่ก็บุกเข้ามาเอาน้ำบางอย่างมาราดใส่ตน ตอนแรกคิดว่าเป็นน้ำธรรมดา แต่พอรู้สึกแสบร้อนมากทนไม่ไหวดิ้นกับพื้นโดยน้ำกรดยังไปถูกข้อเท้าลูกสาววัย 8 ขวบอีกคน จนแม่กับหลานชายวัย 16 ปี เข้ามาช่วย แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ส่วนคนเจ็บไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นอดีตแฟนที่คบกันมา 1 ปี แล้วเพิ่งเลิกกันเพราะเป็นคนโมโหร้ายชอบทำลายข้าวของในบ้าน เช่าบ้านอยู่ข้างบ้านติดกัน หลังก่อเหตุวิ่งหนีเข้าไปในบ้านปิดไฟเงียบ ซึ่งตลอดเวลาที่คบกันทะเลาะกันประจำ จนรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถึงโรงพักแต่ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้เพราะมีบัตรผู้ป่วยจิตเวช และเมื่อวันก่อนยังเอาน้ำมาสาดหลานวัย 16 ปี แต่ไม่ใช่น้ำกรด เป็นแค่น้ำเปล่า กระทั่งวันนี้มาก่อเหตุดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไปหาผู้ก่อเหตุเบื้องต้นอ้างว่าถูกฝ่ายชายทำร้ายประจำ แต่ตำรวจไม่เชื่อเพราะล่าสุดก็มาทำร้ายผู้บาดเจ็บถูกแจ้งความขึ้นโรงพัก และอ้างว่ากลัวโดนทำร้ายไม่ยอมออกมามอบตัว และจะไปมอบตัวกับตำรวจเอง โดยสัญญาว่าจะไม่หนีถ้าไม่เชื่อให้เอากุญแจมาล็อกบ้านไว้ได้เลย เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้เสียหายไปแจ้งความที่โรงพักและดำเนินการเก็บหลักฐานเตรียมออกหมายจับตามขั้นตอนระหว่างรอผู้ก่อเหตุจะมอบตัวหรือไม่ ก็ตาม เพื่อดำเนินการตามขึ้นตอนกฎหมายต่อไป