เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 11 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาหลวง ลงสู่บริเวณที่ตั้งแคมป์แห่งหนึ่งใน บริเวณคลองวังลุง หมู่ 6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช มีนักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต 3 คนเป็นชาย 1 คน หญิง 2 คนกำลังลงเล่นน้ำในลำคลองดังกล่าว ไม่ทันระวังตัวได้ถูกน้ำป่าพัดร่างลอยไปกับกระแสน้ำไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน หลังเกิดเหตุเพื่อนนักท่องเที่ยวและพนักงานของแคมป์ปิ้ง ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่าง ๆ ในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองหน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่าง ๆในพื้นที่ นำโดยนายอำเภอพรหมคีรี ปลัดอำเภอพรหมคีรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรอดชีวิตมาได้ 1 รายชื่อนางอรวรรณ อายุ 42 ปี มีอาการสำลักน้ำถูกนำส่ง รพ.พรหมคีรี อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ กระทั่งพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ น.ส.วิลาวัลย์ อายุ 49 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตเนื่องจากถูกกระแสน้ำป่าพัดจม และยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวที่สูญหายอีก 1 คน เบื้องต้นชื่อนายอุปถัมป์ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต อยู่ระหว่างค้นหาคาดถูกน้ำป่าพัดจมน้ำลงไปด้านล้าง แต่ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายสมชาย ลีหล้าน้อย รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปพร้อมนายอำเภอพรหมคีรี และ ผกก.สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่ออำนวยการค้นหาร่างผู้สูญหายและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาว จ.ภูเก็ต กลับภูมิลำเนา และจะเร่งค้นหาช่วยเหลือคนที่สูญหาย

ส่วนพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเวลาเดียวกัน ที่บริเวณ วังช่อนาง ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน สวนไร่นาของชาวบ้านที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำธรรมราช จนเกิดความวุ่นวายชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น ล่าสุดระดับน้ำยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งเวลา 19.00 น.เจ้าหน้าที่ค้นหาพบร่างนายอุปถัมป์ สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตห่างจากที่เกิดเหตุบประมาณ 2 – 3 กิโลเมตร อยู่ระหว่างการกู้ศพขึ้นจากคลอง ก่อนนำศพให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพต่อไป