หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 ต.ค.67 ทำให้ไทยเข้าชิงกับ ซีเรีย วันที่ 14 ต.ค. เวลา 20.00 น. ส่วน ฟิลิปปินส์ ชิงอันดับ 3 พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น.

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ด้วยสภาพอากาศแบบนี้ที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ตนรู้สึกประทับใจแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนามเป็นอย่างมาก

“แน่นอนว่าเป้าหมายของเรา ในรายการนี้คือการเอาชนะให้ได้ทั้งสองเกม ซึ่งเกมกับ ฟิลิปปินส์ ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก โดยเฉพาะเกมรุกของพวกเขา แต่เราก็ทำได้ดี ท่ามกลางสภาพอากาศแบบนี้ แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการได้” อิชิอิ กล่าว

“ในช่วงพักครึ่งตัวผมก็ได้คุยกับนักเตะในทีม เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าต้องเล่นอย่างไร และได้ตัดสินใจเปลี่ยนตัวลงไป เพื่อเน้นการกดดันคู่ต่อสู้เป็นหลัก”

โดยครึ่งหลัง ไทยส่ง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงแทน อนันต์ ยอดสังวาลย์, คคนะ คำยก และ อภิสิทธิ์ โสรฎา โดยให้ ปรเมศย์ ถอยลงมาเล่นกลางรุก

“สำหรับ ซีเรียคู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศ ผมได้ดูพวกเขาลงเล่นทั้งในครึ่งแรกและช่วงต้นครึ่งหลัง ก็ต้องยืนตำแหน่งให้ดีเพื่อรับมือกับเกมรุกของเขา และเล่นเกมรุกให้ดี และมองถึงการส่งนักเตะลงสนามในเกมนี้

“สำหรับ อาการบาดเจ็บของวิลเลียม เวเดอร์เฌอ ในช่วงท้ายก็ยังไม่ทราบอะไรมาก แต่จากที่ทราบก็เหมือนจะเป็นอาการบาดเจ็บเดิมและไม่น่าจะมีอะไรหนักมาก”