เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ชุมชนพัฒนา 70 ไร่ ย่านคลองเตย โรงพยาบาลตำรวจ จัดกิจกรรม “โครงการ ตำรวจรักษ์ประชาชน” ครั้งที่ 3 ภายใต้โครงการของ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) โดย พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ (สบ7) โรงพยาบาลตำรวจ นำทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขาวิชาชีพ 13 หน่วยงาน ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการตรวจสุขภาพฟรีให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวรวมถึงประชาชนทั่วไปในชุมชนพัฒนา 70 ไร่ ย่านคลองเตย และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

โดยมีบริการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง Echo 2 เครื่อง, ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG โดยตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG 81 ราย พบอาการผิดปกติทางหัวใจ 29 ราย จึงทำการส่ง ตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง Echo เพิ่มเติม, ตรวจไขมันพอกตับ, ตรวจคัดกรองกระดูกพรุน,กายภาพบำบัด, ฝังเข็ม และพบแพทย์ รับยา หากพบมีอาการผิดปกติ หรือภาวะเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ จะแนะนำให้ไปพบแพทย์ทันที โดยเฉพาะบูธกายภาพบำบัด มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก เช่นเดียวกับผู้ที่รับยามีมากถึง 300 คน

นอกจากนี้ยังได้พบกับความสนุกสนานของเหล่าศิลปิน ดารา ที่มีชื่อเสียง อาทิ ยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี, พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม, ร.ต.ท.กฤติเดช ภูภัทรธราวุฒิ (น้องมอส) และนักร้องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มาขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะ ร่วมกับวงดนตรีจิตอาสา “PGH BAND” ของโรงพยาบาลตำรวจ อีกทั้งมูลนิธิ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว และพล.ต.อ.นายแพทย์ จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ ให้การสนับสนุนอาหารกลางวัน และเครื่องดื่ม รวมถึงยังมีจิตอาสานำหมูย่างเมืองตรังเตาถ่านให้บริการอาหารมื้อกลางวันกับผู้มาใช้บริการฟรีด้วย

สำหรับบรรยากาศการออกหน่วยครั้งนี้คึกคักตั้งแต่เช้า ชาวคลองเตยและย่านใกล้เคียงลงทะเบียนร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน ทุกคนมีรอยยิ้มแห่งความสุข พร้อมขอบคุณโรงพยาบาลตำรวจที่นำทีมแพทย์พยาบาลมาตรวจสุขภาพให้ในครั้งนี้ และหวังว่าโครงการดีๆ แบบนี้จะมีต่อไปเรื่อยๆ

พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ (สบ7) โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และทุกภาคส่วนที่ให้ความสนับสนุนร่วมแรงร่วมใจ จัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลสุขภาพของประชาชนเป็นภารกิจหลักของโรงพยาบาลตำรวจซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องให้ทั่วทุกพื้นที่

ด้าน พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในการสานต่อเรื่องการดูเเลสุขภาพร่างกาย และจิตใจของข้าราชการตำรวจ ครอบครัว และประชาชน โดยมีกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลตำรวจ เป็นกลุ่มงานหลักในการดำเนินงาน นำอุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยตรวจสุขภาพร่างกายฟรี อีกทั้งนำอาหาร เครื่องดื่ม ให้บริการด้วย ซึ่งรอยยิ้มแห่งความสุขของประชาชน คือกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการทุกคน.