ทัพนักเจ็ตสกีไทย ที่ได้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) คว้าอีก 2 แชมป์โลกมาครอง ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (เวิลด์ไฟนัล) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ นักเจ็ตสกีไทย เก็บไปแล้ว 4 แชมป์ด้วยกัน

ล่าสุด ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป นักแข่งดาวรุ่งของไทย จากทีม FKT CONCRETE เจ้าของแชมป์เก่า เมื่อปีที่แล้ว 2023 ได้ลงป้องกันแชมป์ของตัวเอง โดยรุ่นนี้ มีนักแข่ง 7 คนจาก 7 ชาติ ร่วมชิงชัย ปรากฏว่า โมโตแรก กษิดิศ ขึ้นนำตั้งแต่ต้นจนจบคว้าชัยในโมโตนี้ไปครอง อันดับ 2 และ 3 เป็นของสองนักแข่งจากคูเวต ฟาฮัด อัล-เรเยส กับ โมฮาเหม็ด อัลบาส ตามลำดับ ส่วนโมโตที่ 2 อันดับ 1 ได้แก่ ฟาฮัด, อันดับ 2 คาลิด อัล-โมฮันนาดี จากกาตาร์ และอันดับ 3 กษิดิศ และโมโตสุดท้าย อันดับ 1 คาลิด อัล-โมฮันนาดี, อันดับ 2 กษิดิศ อันดับ 3 คาลิด

สรุปคะแนนรวมทั้ง 3 “แชมป์” กษิดิศ เก็บไป 161 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์รุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ไปครอง อีกสมัย ส่วน คาลิด ได้รองแชมป์ และอันดับ 3 ฟาฮัด อัล-เรเยส

ส่วนอีกหนึ่งแชมป์โลกของทัพเจ็ตสกีไทย ได้จาก “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักเจ็ตสกีหนุ่มน้อยจากทีม T211 Racing Team ที่สามารถป้องกันแชมป์เรือยืนเยาวชน รุ่น JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ไว้ได้แบบมีโชคนิด ๆ เพราะตกเป็นรองคู่แข่งทั้ง 3 โมโต แต่ปรากฏว่า ในการแข่งขันโมโตที่ 2 ผู้ที่เข้าอันดับ 1 และ 2 โดนประท้วงเรื่องลัดทุ่น คะแนนของ “อ๊อตโต้” จึงขยับขึ้นมาเป็นที่ 1 โดยมีทั้งหมด 149 แต้ม คว้าแชมป์โลกเรือยืนรุ่นเล็กไปได้อีกสมัย ส่วนอันดับ 2 ริเวอร์ ครอว์ฟอร์ด และอันดับ 3 ไบรซ์ แชมเบอร์ นักแข่งเจ้าถิ่น จากทีม เลคฮาวาซู ซิตี้ สหรัฐอเมิกา ที่ทำไป 140 และ 133 คะแนน ตามลำดับ.