เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการโหนกระแส โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้มีการพูดถึงความเสียหายของการร่วมทำธุรกิจกับ The iCon Group (ดิไอคอน กรุ๊ป) โดยมีการเชิญแม่ข่ายมาออกรายการ เพื่อให้ข้อมูลด้านต่าง ๆ หลายแง่มุม โดยเริ่มจากเคสของ “นายนิคม” ที่จบชีวิตตัวเอง จากการกินยานอนหลับ เนื่องจากเครียดเรื่องเงินที่หยิบยืมมาลงทุนทำธุรกิจขายอาหารเสริมของบริษัทฯ แต่กลับกลายเป็นขายไม่ออก

โดย คุณล่า (นามสมมุติ) น้องสาวของ นายนิคม (สงวนนามสกุล) ยืนยันว่า พี่ชายยืมเงินแม่และเพื่อนสนิท (คุณเบิ้ม) รวมกว่า 2 แสนบาท ไปลงทุน มีการเดินทางไปกลับ กรุงเทพฯ-นครสวรรค์ เพื่ออบรมการขายสินค้า แต่กลับขายไม่ได้ สุดท้ายต้องเอามาแจกจ่ายญาติพี่น้อง หลังจบชีวิตตัวเองไปแล้ว ปรากฏว่า มีแม่ข่ายหรือตัวแทนดูแลโทรศัพท์มาหาน้องสาวนายนิคม ซึ่งทางญาติพยายามสอบถามและขอเงินของ 2 แสน ที่นายนิคมลงทุนไปกลับคืนมา แต่อีกฝ่ายปฏิเสธ แล้วก็ยื่นข้อเสนอให้มาร่วมทำธุรกิจลงทุนด้วยกัน โดยไม่มีการรับผิดชอบหรือแสดงความเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

อีกทั้งยังชักชวนให้ น้องสาวนายนิคม มาร่วมทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ “หนุ่มกรรชัย” ถึงกับโมโห นำหลักฐานชื่อและเอกสารเกี่ยวข้องส่งให้ ตำรวจ ปคบ. ตรวจสอบในทันที โดยบุคคลดังกล่าวมีชื่อว่า นายบุญมี (สงวนนามสกุล) ทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกมาสอบสวนต่อไป

จากนั้นทางรายการได้พูดคุยกับผู้เสียหายในเคสของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุน เนื่องจากพบเห็นว่าเป็นบริษัทมีความน่าเชื่อถือ มีบุคคลที่มีชื่อเสียงแนะนำ นอกจากนี้ยังมีการทำโฆษณาเอาคนพิการทางสายตามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ อ้างว่า แค่เอาเงินมาลงทุนก็ได้เงินกลับไปแล้ว ทำให้ผู้ป่วยมะเร็งเอาเงินจำนวนกว่า 2 แสนบาท มาร่วมลงทุนด้วย แต่ผลสุดท้ายคือไม่ได้เงินกลับมา ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ทางผู้ป่วยมะเร็งจึงต้องการให้ฝ่ายบริษัทช่วยรับผิดชอบหรือเยียวยาผู้เสียหายด้วย

ขณะเดียวกัน มีอดีตดีลเลอร์รายหนึ่งของบริษัทออกมาให้ข้อมูลว่า หลังตกเป็นข่าวออกโหนกระแส ปรากฏว่า แม่ข่ายและดีลเลอร์ที่ตนรู้จัก เกิดความไม่พอใจ มีการโพสต์ลอย ๆ ด่าทอ ซึ่งได้มีการเก็บภาพหรือบันทึกภาพดังกล่าวไว้แล้ว และเตรียมจะดำเนินคดี หากยังคงโพสต์ต่อว่าด่าทออยู่ นอกจากนี้ก็พร้อมจะให้ข้อมูลกับตำรวจทุกอย่างด้วย ทั้งนี้ หนุ่ม กรรชัย ได้ถามว่าเพราะอะไรถึงยอมทำยอดขายให้ได้มากกว่าล้าน ซึ่งทางดีลเลอร์ให้คำตอบว่า เพราะทางบริษัทมีข้อเสนอว่า หากทำยอดได้สูง ก็จะได้รับสิทธิประกันรักษาโรคต่าง ๆ แต่ภายหลังกลับมีการเปลี่ยนสัญญาใหม่ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า โดยจะให้ทำยอดขายเพิ่มขึ้นหลัก 10 ล้าน รวมไปถึงให้ผ่อนจ่ายเงินค่ารถยนต์ประจำตำแหน่งเองด้วย

ในส่วนของช่วงท้ายรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้ย้ำว่า “บอสพอล” ยังถือเป็นผู้ถูกกล่าวหา ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม ตนพร้อมเปิดโอกาสให้ “บอสพอล” มาออกรายการ หรือชี้แจงข้อเท็จจริงเสมอ เพราะตอนนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก กำลังเดินทางเข้าร้องทุกข์ กับเครือข่ายหลายฝ่าย ตั้งแต่ รายการโหนกระแส ทนายเดชา ทนายตั้ม ทนายรณณรงค์ กันจอมพลัง อัจฉริยะ อี้แทนคุณ และต้นอ้อเป็นหนึ่ง ซึ่งมีทั้งหมด 8 สายแล้ว.

ขอบคุณภาพและข้อมูล รายการโหนกระแส