จากกรณีข่าวเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายบริษัท THE iCON GROUP ที่มีการชักชวนให้คนไปร่วมลงทุน ปรากฏว่ามีกลุ่มผู้เสียหายหลายราย รวมตัวร้องเรียน หลังจากเข้าร่วมเป็นตัวแทนจำหน่วยสินค้าแล้ว ไม่สามารถขายได้ตามที่บริษัทวาดฝันเอาไว้ ทำให้ได้รับความเสียหาย บางคนถึงกับหมดตัว และเลือกจบชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของฝั่งพรีเซ็นเตอร์อย่าง “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ได้เดินทางมาร่วมรายการโหนกระแส EP : โหนกระแส ติดกับดัก…รักบอสตัวร้าย โดยมีผู้ดำเนินรายการคือ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ซึ่งได้เปิดใจเล่าในมุมการทำงาน พร้อมขอโทษเหยื่อทุกราย และประกาศขอยกเลิกสัญญากับบริษัท THE iCON GROUP

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “บอสมิน-พีชญา วัฒนามนตรี” เคลื่อนไหวตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายที่เกิดขึ้น หลังเกิดเรื่องอยากออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ตัวเองอยู่ในดิไอคอน คือเป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์ และผู้รับจ้างในฐานะผู้บริหารจัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร หรือพีอาร์ ระบุในตัวสัญญา แต่ที่เรียกบอสมิน เป็นการให้เกียรติ แม้นักข่าวจะพยายามถกถามเรื่องค่าตัว มินก็กล่าวว่า เพิ่งร่วมงานกับบริษัทดิไอคอน เพียง 1 ปี จากที่เขาเปิดมาแล้ว 6 ปี ตลอดวันที่ก้าวมาร่วมงาน ได้รับข้อมูลเหมือนทุกคน ตรวจสอบว่าจัดตั้งถูกต้อง และมีการทำผลิตภัณฑ์ที่ทดลองใช้ ไม่ใช่คนแรกที่มาร่วมงาน เพราะเมื่อเห็นข้อมูลก็ตรวจสอบ แต่ก็ยังโทษตัวเองว่าตรวจสอบไม่ดี ทำให้เกิดความเสียหายกับประชาชนที่เรารัก และเรามีทุกวันนี้เพราะประชาชน และขอโทษ ซึ่งไม่เคยมีจุดไหนที่เสียหาย ภาพลักษณ์ดีมาก เมื่อได้ยินเรื่องนี้ ยอมรับว่าตกใจ และเสียใจ เพราะมีผู้เสียหายเกิดขึ้น และสงสารเขามาก และอยากยืนเคียงข้างประชาชน 

อย่างไรก็ตาม บนโลกออนไลน์ต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์ หลังฟังคำแถลงการณ์ของบอสมิน ขณะที่คนดังอย่าง “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “มินได้รายได้มาทั้งหมดเท่าไหร่ทำไมไม่ตอบ” เรียกได้ว่างานนี้ทำเอาชาวเน็ตคอมเมนต์รัวอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil