สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ELLE Fashion Week 2024” ในวันที่ 2 (10 ตุลาคม 2567) ที่ได้ 3 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ นำโดย “SRETSIS” แบรนด์ที่แจ้งเกิดบนรันเวย์ ELLE Fashion Week เมื่อปี 2003 จนเติบโตเป็นที่รู้จักในระดับโลก โดย พิมพ์ดาว สุขะหุต ตามด้วยแบรนด์ “BEENET CORSET” โดย เนตรนภา กาบแก้ว แบรนด์สุดเก๋ที่มีเอกลักษณ์และเป็นตัวของตัวเองอย่างที่สุด และแบรนด์ “ANURUQ” โดย อนุรักษ์ ใจดี ครั้งแรกกับการนำเสนอผลงานบนเวที ELLE Fashion Week ร่วมนำเสนอพลังสร้างสรรค์ผ่านผลงานแฟชั่นที่สดใหม่ บนรันเวย์ที่สุดแห่งประสบการณ์แฟชั่นครั้งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

เปิดรันเวย์กับแบรนด์ “BEENET CORSET” นำเอาคอร์เซตมาพัฒนาสร้างสรรค์เป็นเสื้อผ้าในรูปแบบใหม่ที่ทำให้สาวๆ มีความมั่นใจ และได้ทลายกำแพงแฟชั่นแบบเดิม ๆ ของตัวเองด้วยการลุกขึ้นมาปรับลุคตัวเอง กล้าทดลองท้าทายและสนุกสนานไปกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่สาวๆ เท่านั้น แต่ยังโอบรับความหลากหลายของทุกเพศ

“คอลเลกชันนี้เกิดจากความสำเร็จของคอลเลกชันก่อนหน้านี้ ซึ่งเราพยายามเรียนรู้และพัฒนาเติบโตมาโดยตลอด จนได้รับโอกาสสำคัญในชีวิตนั้นคือ ได้มาอยู่บนรันเวย์ของ ELLE Fashion Week เป็นความภาคภูมิใจ โดยคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจจากอยากให้ทุกคนเข้าถึง BEENET CORSET นั้นก็คือ alive การมีชีวิต เพราะว่าแต่ละชุดมีเจ้าของได้เพียงแค่หนึ่งคนเท่านั้น เพราะผ้า 1 ผืนสามารถออกแบบวางลวดลายผ้าได้เฉพาะ 1 ตัว มันเป็นเสน่ห์ของแบรนด์” เนตรนภา กาบแก้ว กล่าว

ต่อด้วยแบรนด์ “ANURUQ” พาทุกคนย้อนไปสู่ American western old town ผ่านเสื้อผ้า Menswear ในรูปแบบ Classy Street ที่สะท้อนตัวตนของ ANURUQ ได้อย่างชัดเจน อัดแน่น ไปด้วยดีไซน์อันโดดเด่น ผสมผสานกับเรื่องราวการเดินทางอันน่าตื่นเต้นและน่าประทับใจของเด็กวัยกำลังซน ภายใต้คอลเลกชัน “Take a trip to the thrill”

“รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมาก เพราะเป็นแฟชั่นโชว์แรกของแบรนด์ แนวคิดหลักของแบรนด์คือ เรื่องของเด็กคนหนึ่งที่หนีออกไปเที่ยวนอกบ้าน หยิบเสื้อผ้าพ่อ จิวเวลรี่ของแม่มาใส่ เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์ใหม่ๆ อยากให้เขาพาเราไปยังหมู่บ้านในแบบตะวันตกยุค 80s ที่ทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ทั้งนี้ยังคงดีเอ็นเอของ แบรนด์ไว้” อนุรักษ์ ใจดี กล่าว

ปิดท้ายโชว์กับ “SRETSIS” แบรนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในลวดลายบนผืนผ้า การกลับมาบนเวที SRETSIS ELLE Fashion Week ในครั้งนี้ มาพร้อมกับความเป็นเด็กสาวที่โตขึ้นในคอลเลกชันที่ชื่อ Essentially Yours กับสไตล์เสื้อผ้าชิ้นเบสิกที่มีความคลาสสิกไม่ได้แปรผันไปตามเทรนด์ของฤดูกาล แต่ก็ยังเต็มไปด้วยรายละเอียดและความเซอร์ไพรส์ในรูปแบบ SRETSIS

“ตั้งแต่แฟชั่นโชว์แรกที่ทำกับ ELLE เราทำโดยแพชชั่น ที่ผ่านมา 20 ปี แฟนตาซีของ SRETSIS กลายเป็น grow up – fantasy พอเราโตขึ้น ตกตะกอนมากขึ้น รู้สึกว่าไม่ต้องพยายามพิสูจน์อะไรตลอดเวลา เราจึงอยากสร้างสรรค์ Essential Wardrobe ให้ผู้หญิง ไม่ใช่เสื้อผ้าที่เป็นซีซั่นอีกต่อไป มี Timeless Feminine มีความ Playful” พิมพ์ดาว สุขะหุต กล่าว..