ที่วัดวรเชษฐ์ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันเปิดงาน “เทศกาลขนหัวลุก เมืองกรุงเก่า” ช่วงระหว่างวันที่ 10-14 ตุลาคม  

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า “เทศกาลขนหัวลุก กรุงเก่า” มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ผ่านเรื่องเล่าขนลุกและความเชื่อท้องถิ่น ภายในงานมีการจำลองเป็นงานวัด ให้มีบรรยากาศชวนขนลุก เพิ่มอรรถรสให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเรื่องเล่าเหนือธรรมชาติ  

บรรยากาศในงาน ยังมีโซนอาหารพื้นเมือง และร้านขายของที่ระลึกที่ออกแบบร้าน ในแนวขนหัวลุก นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมทดลองเล่าเรื่องผีในบรรยากาศจริง หรือชมภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี 

ด้านนายกกชัย กล่าวถึงเทศกาลนี้ว่า “เทศกาลขนหัวลุกเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมประวัติศาสตร์และเรื่องเล่าลึกลับ เพื่อให้ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร เทศกาลขนหัวลุก เมืองกรุงเก่า จัดขึ้นในวันที่ 10-14 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ณ วัดวรเชษฐ์ ตำบลบ้านป้อม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา