นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2024 ที่โรงแรมฟูลเลอร์ตัน โอเชียนปาร์ค ฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวนันท์นภัส นันตะสุข เจ้าหน้าที่บริหารงานวิเทศสัมพันธ์ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นผู้แทนสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ ซึ่งเกี่ยวข้องกับประเทศไทยคือ มร.ยูริ โพลสกี ประธานเอทีเอฟชาวคาซัคสถาน ได้ประกาศแต่งตั้ง “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และอดีตประธานสหพันธ์ฯ (วาระ 2019-2023) ขึ้นเป็น ATF Honorary Life Vice President หรือรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีวิตของเอทีเอฟ

“ในนามนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ขอแสดงความยินดีกับคุณกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ที่ได้รับการแต่งตั้งดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีโครงการพัฒนาเทนนิสในเอเชียและประเทศไทย ขอแสดงความยินดีด้วยครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมี มร.เดวิด ฮักเกอร์ตี ประธานไอทีเอฟ พร้อมด้วย มร.บูลัต อูเตมูราตอฟ ชาวคาซัคสถาน รองประธานไอทีเอฟ และคณะเจ้าหน้าที่ไอทีเอฟ รวมทั้งผู้แทนชาติสมาชิกของเอทีเอฟ เข้าร่วมจำนวนมาก และในวาระที่มีการแต่งตั้ง นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล เป็นรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีวิตของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ยังได้รับเสียงปรบมืออย่างท้วมท้นอีกด้วย.