เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการโหนกระแส โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้มีการพูดถึงความเสียหายของการร่วมทำธุรกิจกับ The iCon Group (ดิไอคอนกรุ๊ป) โดยมีการเชิญ “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ดาราหนุ่มชื่อดัง มาพูดคุยในรายการด้วย โดยทาง บอย กล่าวว่า ตนอยากเข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหาย หลังจากได้รับทราบว่าเกิดเรื่องความเสียหายขึ้น โดยตนได้รับการติดต่อมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เวย์โปรตีน ในปี 2563 ว่างเว้นสัญญาไปตอนปี 64

ในสัญญาระบุชัดเจนในการโปรโมตสินค้า ถ่ายแบบภาพนิ่ง รวมถึงออกรายการคอนเทนต์ ส่วนเรื่องโมเดลธุรกิจนั้นไม่ได้เกี่ยวข้อง และพร้อมจะมอบสัญญาให้กับตำรวจไปตรวจสอบ ซึ่งเป็นสัญญาในปี 2565-2567 กับทาง The iCon Group โดยมี “บอสพอล” เป็นคนเซ็นสัญญาด้วย สำหรับงานที่ผ่านมา เคยไปถ่ายแบบและออกอีเวนต์ ออกรายการ เพื่อโปรโมตสินค้า ซึ่งในอีเวนต์ มีบางสคริปต์ต้องพูดในเชิงให้กำลังใจ ยืนยันไม่ได้เป็นบอส

ขณะที่ผู้เสียหายระบุว่า บอย ไม่ได้ถูกเรียกว่าเป็นบอสจริง แต่สำหรับ “กันต์ กันตถาวร” จะถูกเรียกว่า ผอ.กัน

อย่างไรก็ตาม ทางรายการได้นำเอาคลิปวิดีโอมาเปิดในรายการ ซึ่งเป็นภาพของ “บอย-ปกรณ์” ลักษณะชักชวนให้เข้ามาร่วมเป็นตัวแทนมาเปิดให้ดูด้วย ซึ่งทาง บอย กล่าวว่า ทุกครั้งที่ได้เห็นคลิปนี้ รู้สึกโง่ แต่มันเป็นความจริง ผมไปอีเวนต์ประจำปีในฐานะพรีเซ็นเตอร์กาแฟ ช่วงก่อนคลิปจะให้พูดถึงกาแฟ ก่อนจะถึงช่วงดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการใช้สคริปต์ซึ่งมีการบรีฟ ชักชวนให้เข้ามาร่วม บริษัทของเขา ไม่ต้องสต๊อกของ ซึ่งอีกฝ่ายบอกว่า ตัวแทนไม่ต้องส่งของ

หนุ่ม กรรชัย ถามว่า ถ้าประชาชนเขาบอกว่า แถหรือเปล่า? บอย กล่าวว่า มั่นใจว่าคนคิดแบบนั้น และมันเกินกว่านั้น จริงๆ ด่าได้เลย แต่ตนพูดได้เพียงข้อเท็จจริง ก็แล้วแต่ ตนรับสภาพตรงนั้นได้ กล้ายืนยันว่าเป็นสคริปต์ โดย MC จะถามก่อน ซึ่งจะมีทั้งตัวหนังสือและปากเปล่า

“…รู้สึกเสียใจที่พูดไปแล้วเกิดความสูญเสียและเสียหาย ยอมรับในความผิดนี้ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมไปเห็นจากใน TikTok ที่มีคนกล่าวว่าสต๊อกของอยู่เต็มบ้านแล้วขายไม่ออก ต้องแจกเพื่อน ตรงนี้ตนปฏิเสธไม่ได้ว่าผิดและพลาดจริง และทำให้เขาเกิดความเสียหาย…ขอโทษจริงๆ ที่ทำให้เกิดความเสียหาย “ บอย-ปกรณ์ กล่าว.

ขอบคุณข้อมูลภาพจากรายการ โหนกระแส