จากกรณีที่มีผู้เสียหายจากบริษัทธุรกิจออนไลน์และผลิตภัณฑ์อาหารหารเสริมสุขภาพ “THE iCON GROUP” เป็นจำนวนมาก โดยมี “บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” เป็นประธานบริษัท และยังมีดารา นักแสดงชื่อดังเข้ามาเกี่ยวข้องในธุรกิจดังกล่าวด้วย ทำให้โลกออนไลน์ได้ขุดข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ทางบริษัทได้จัดจำหน่าย ซึ่งพบว่ามีสินค้าอยู่ 1 รายการ ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เคยได้ออกประกาศเตือนถึงการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ เลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า สำหรับประกาศแจ้งเตือนผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นของเก่าที่มีการแจ้งเตือนไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2566 ซึ่งขณะนั้น มีการโฆษณาสรรพคุณสินค้าเกินจริง อย. จึงออกประกาศเตือนผู้บริโภคตามกระบวนการปกติ และแจ้งให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์รับทราบ และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยหลังจากนั้น เจ้าของผลิตภัณฑ์ก็มีการเอาโฆษณาดังกล่าวออก

เมื่อถามว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้เสียหายจากการทำธุรกิจดังกล่าว มีผู้ร้องเรียนเรื่องผลิตภัณฑ์เข้ามาที่ อย. หรือไม่ นพ.สุรโชค กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าจากทางบริษัท ได้รับการตรวจสอบเพื่อขึ้นทะเบียนถูกต้อง ฉะนั้น ไม่ได้เป็นปัญหาในเรื่องตัวสินค้า แต่เป็นเรื่องของการดำเนินธุรกิจที่มีแม่ข่าย ซื้อสินค้าจำนวนมากๆ แต่ตัวสินค้าไม่มีปัญหาอะไร