เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 นายบุญช่วย หอมยามเย็น รอง ผวจ.ตาก รักษาการ ผวจ.ตาก,นายสราวุธ ภักดี ผอ.ปปส.ภ.6,พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก, พล.ต.ต.ไสว ครุฑผาสุก ผบก.สส.ภ.6พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.6,พ.อ.พงศธร นิพภยะ (ผบ.ร.14) รอง ผอ.รมน.ภาค 3 ส่วนแยก 1,พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ศรีไชยชนะ ผกก.ตชด.34,พ.ต.อ.การุญ วงศ์จันทรมณี ผกก.สืบสวน ภ.จว.ตาก,พ.ต.อ.สุดสยาม ภูมิประเสริฐ ผกก.สภ.พะวอ, แถลงผลการจับกุมและยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางยาไอซ์ หนัก 750 กิโลกรัม เคตามีนหนัก 549 กิโลกรัม แฮปปี้วอลเตอร์ ชนิดซอง 1,482 ซอง และบรรจุกระป๋อง 1.9 กิโลกรัม เงินสด รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆรวมมูลค่าประมาณ 1,053 ล้านบาท

สืบเนื่องจากนโยบายรัฐบาล ที่เร่งรัดสั่งการให้แก้ไขปัญหายาเสพติด ทางสำนักงานแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้เร่งสั่งการให้ทุกหน่วยงานสกัดกั้นการลักลอบการนำเข้ารวมทั้งจับกุมผู้กระทำความผิดรวมถึงการบำบัดผู้เสพเป็นการเร่งด่วน ซึ่งทางบช.ภ.6 มีพื้นที่ติดชายแดน และเป็นเส้นทางผ่านจากภาคเหนือไปสู่ภาคกลาง กระทั่งสืบสวนหาข่าวจนพบว่า มีขบวนการค้ายาจะ ลำเลียงยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในจึงได้ทำการสกัดกั้น

จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และจับกุมกลุ่มคนชาติพันธุ์ลอบขนยาเสพติด โดยจะใช้วิธีการซุกซ่อนยามาในรถขนผัก ต่อมาได้ขยายผลจนทราบว่า ขบวนการดังกล่าวมี นายเกษวงค์ (สงวนนามสกุล) นายอดีเทพ (สงวนนามสกุล) นายวรยศ (สงวนนามสกุล) และนายชัยวุฒิ (สงวนนามสกุล) เข้าไปเกี่ยวข้องจึงขอศาลจังหวัดแม่สอด ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในความครอบครองและมีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อการค้าและความผิดสมคบยาเสพติด

ก่อนเปิดปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้ำคำราม” ปิดล้อม 7 จุดในอ.พบพระ และอ.แม่สอด ก่อนยึดทรัพย์ เป็นรถยนต์กระบะ 3 คัน สมุดบัญชี 4 เล่ม โทรศัพท์ 11 เครื่อง เงินสดกว่า 394000 บาท สร้อยคอทองคำ 1 บาท รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พร้อมจับกุม นายวสันต์ (สงวนนามสกุล) น้องชายของ นายเกษวงค์

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ประจำด่านบ้านห้วยยะอุ พบรถโตโยต้ำ ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ขค9017 เข้ามาในด่าน มีนายแดน (สงวนนามสกุล) และนายชิ จินหง ชาวจีน อยู่ในรถท่าทีมีพิรุธ จึงทำการตรวจค้น พบแฮปปี้วอลเตอร์ 1482 ซอง และแฮปปี้วอลเตอร์ บรรจุในกล่องนม จำนวนหนึ่ง ยาไอซ์ 10 กรัม มูลค่ารวมกว่า 11 ล้านบาท ด้วย อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมกันนี้จะทำการขยายผลหาผู้ต้องหาที่เหลือต่อไป.