เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี​และรมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณี นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ​สั่งนายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ และพรรคเพื่อไทย​ เลิกใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย​อัน​มี​พระมหากษัตริย์​ทรงเป็น​ประมุข​ ว่า สิ่งที่นายธียุทธ ยื่นคิดว่าพรรคเพื่อไทยสามารถตอบได้ทุกประเด็น ไม่มีปัญหา เมื่อถามว่ามั่นใจจะไม่มีปัญหาเหมือนที่พรรคก้าวไกลถูกยุบ และมั่นใจว่าไม่มีปัญหา​ เพราะคนละกรณีกัน

เมื่อถามว่า 6 ประเด็นที่นายธีรยุทธยื่น นักกฎหมาย​และนักวิชาการ มองว่า​เนื้อหาที่ยื่นเหมือนกับที่เคยยื่นพรรคก้าวไกลนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ตนได้อ่านคร่าวๆ แล้ว และคิดว่าสิ่งที่ยื่นมานั้นเลอะเทอะมาก และพรรคเพื่อไทยจะไม่ตั้งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อแก้ต่างคดีนี้ 

เมื่อถามอีกว่ามองว่าเรื่องนี้มีนัยทางการเมืองหรือไม่​ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องที่ยื่นเป็นเรื่องเก่า และพยายามทำให้เป็นประเด็นการเมือง โดยคาดหวังว่า​ เมื่อเปิดออกมาแล้วคนจะตกใจ แต่ทุกคนคงทราบดีว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเก่าและการที่บอกว่านายทักษิณ จะเข้ามาก้าวก่าย​ ความจริงนายทักษิณ ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวเลย บางเรื่องก็เกิดมาเป็นสิบปีแล้วยังหยิบขึ้นมา ดังนั้นจึงไม่กังวล

เมื่อถามย้ำว่ามองว่าเป็นความแค้นของบางพรรคการเมืองหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนไม่ขอลงรายละเอียดอย่างนั้น ไม่ขอพูดถึงแล้ว