“ยารี ลิตมาเนน” ผู้ซึ่งเคยค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ อย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นสถานการณ์ของเครื่องจักรสีแดงในชุดปัจจุบัน พร้อมกับลั่นว่า “มีสิทธิลุ้นถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกแน่นอน!”

สำหรับ ลิตมาเนน ได้มาเยือนเมืองไทยอีกครั้งในฐานะ “ลิเวอร์พูลเรดส์” (LIVERPOOL REDS) เพื่อประชันแข้งกับ “แมนเชสเตอร์ เรดส์” (MANCHESTER REDS) ในศึก “Battle of the Reds Thailand 2024” ที่สนาศุภชลาศัย ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้!

โดยมีการกล่าวความรู้สึกว่า “ดีใจที่ได้กลับมาที่นี่ แต่ว่าเป็นการเดินทางที่ไกลสำหรับผม รู้สึกเหนื่อยมากๆ เมื่อวานได้นอนแค่ 10 ชั่วโมง แต่ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้ว ครั้งล่าสุดที่ผมมาไทย ก็ประมาณ 9-10 ปีที่แล้ว และผมชอบอาหารได้คือ แกงกะหรี่ไก่”

เมื่อถามว่าชื่นชอบใครในทีมลิเวอร์พูลในชุดปัจจุบัน “ลิตมาเนน” กล่าวว่า “จริงๆ แล้วมีผู้เล่นที่ดีหลายคน แต่ผู้เล่นคนหนึ่งที่ผมชอบเขามาก คือ เวอร์จิล ฟานไดค์ เพราะเขาเป็นคนสำคัญกับทีม แข็งแกร่ง และมีคาแรกเตอร์ที่น่าเกรงขาม การจ่ายบอล ป้องกัน เขาเก่งมากๆ และแน่นอน ซาลาห์ เขาสำคัญกับทีมเรื่องการยิงประตู และการแอสซิสต์ และยังผู้เล่นที่ดีอีกมากมาย”

เมื่อถามว่า ชื่นอชอบสไล์การคุมทีมของ ผู้จัดการทีมคนใหม่ อย่าง อาร์เนอ สลอต หรือไม่? ทางด้าน ลิตมาเนน กล่าวว่า “ตอนนี้ลิเวอร์พูลเล่นแบบโมเดิร์นฟุตบอล พวกเขาพยายามครองบอลให้มากที่สุด และเพรสสูงเพื่อที่จะตัดบอล และโต้กลับให้เร็วที่สุด และนั่นคือโมเดิร์นฟุตบอล อาร์เนอร์ สลอต ก็ทำเหมือนกับกุนซือคนเก่า อย่าง เจอร์เกน คลอปป์ เคยทำเอาไว้”

ปิดคำถามสุดท้ายว่า คิดว่าลิเวอร์พูลจะสามารถกลับมาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้งหรือไม่ ทางด้าน ลิตมาเนน กล่าวว่า “ค่อนข้างแน่นอน! พวกเขามีโอกาส มีทั้งผู้เล่นที่ดี การจัดการทีมที่ดี และการฝึกซ้อมที่ดี แต่ก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะก็มีทีมอื่นเหมือนกัน อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ อาร์เซนอล ที่ครองแชมป์มาอย่างยาวนานถึง 4 สมัย และช่วงหลังอาร์เซนอลก็ทำได้ดีเช่นกัน”