เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ขณะนี้ จากกรณีที่ บริษัทธุรกิจออนไลน์ชื่อดัง ดำเนินธุรกิจในลักษณะตัวแทนจำหน่าย โดยมีสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มีทีมผู้บริหารที่เป็นดาราชื่อดังมากมาย ได้ถูกจับตาจากโลกออนไลน์ และโยงไปถึงข่าวต่างๆ ว่ามีความต้องสงสัย ว่าการขายของออนไลน์ เป็นลักษณะแชร์ลูกโซ่หรือไม่นั้น

วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จะมาสรุปไทม์ไลน์ประเด็นธุรกิจขายตรง ที่มีทีมผู้บริหารที่เป็นดาราชื่อดังมากมายที่เข้ามาเอี่ยว จนทำให้สั่นสะเทือนวงการบันเทิง

เมื่อ “นายไกรภพ จันทร์ดี” หรือ กบ ไมโคร นักร้องร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ ออกมาแฉพฤติกรรมธุรกิจเครือข่ายแห่งหนึ่ง ที่เจ้าตัวร่วมลงทุนเพื่อหารายได้อีกทาง แต่สุดท้ายสูญเงินหลายแสนบาท อีกทั้งพบข้อเท็จจริงสุดเศร้าว่า มีผู้สูงวัยที่หลงเชื่อใช้เงินก้อนสุดท้ายของชีวิตมาลงทุนจนสิ้นเนื้อประดาตัว รวมถึงเจ้าตัวพยายามเรียกร้อง กลับพบข้อกฎหมายที่ทางบริษัททำไว้รัดกุม จนคิดว่าเอาผิดเขาไม่ได้ จนต้องบอกกับตัวเองว่า “ผมโง่เอง” นอกจากนี้ ยังผู้เสียหายอื่นๆ ได้ร้องเรียนไปยังเพจดัง แล้วอ้างว่าถูกบริษัทชื่อดังหลอกให้ลงทุนขายตรง แต่ไม่มีของให้ บางรายถึงกับเครียดหนักถึงขั้นคิดสั้นก็มี จึงทำให้มีการเรียกร้องให้ “หนุ่ม กรรชัย” ออกมาช่วย เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

ต่อมา “หนุ่ม กรรชัย” ได้โพสต์เตรียมหลักฐานแฉบริษัทดัง ที่ขายของแบบหลอกดาวน์ไลน์ ซึ่งมีเงินจ้างดาราชื่อดังอย่างมากมาย แต่สินค้ากลับไม่มีอะไร นอกจากจะหาดาวน์ไลน์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพิธีกรชื่อดัง ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “หนุ่ม กรรชัย” เพียงสั้นๆ ระบุว่า “เหล่าแม่ข่ายของบริษัท ธุรกิจเครือข่ายดัง เริ่มมีการข่มขู่ไปทั่ว กลัวโดนเปิดแผล มีการระดมคนติดแฮชแท็ก เซฟบอส เซฟบริษัทตัวเอง ไม่เซฟผู้เสียหายบ้างเหรอ?”

จนในเวลาต่อมา “หนุ่ม กรรชัย” เปิดใจให้กับสื่อมวลชนว่า “เตือนคนดังที่รู้จักเกี่ยวข้องธุรกิจของบริษัทดัง ยอมรับลำบากใจ แต่มันคือหน้าที่ ลั่นอนาคตข้างหน้าสังคมจะพิพากษาเอง” อีกทั้ง ชาวเน็ตยังได้เข้าไปคอมเมนต์ในโลกโซเชียลออนไลน์ของ “มิน พีชญา, กันต์ กันตถาวร และบอย ปกรณ์” ให้ออกมาชี้ข้อเท็จจริงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพีคสุดในช่วงหนึ่งของรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ “หนุ่ม กรรชัย” ถึงกับอุทาน “ฮั่นแน่” หลังเจอข้อความข่มขู่ เอาชีวิตกลางรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ แต่เจ้าตัวยังหลุดหัวเราะ และบอก “เฉยๆ นะ” พร้อมโพสต์ฟาดกลับ “จัดมาครับ บอสคุณผมยังไม่กลัวเลย”

ด้าน “แซม ยุรนันท์” ดาราที่ออกมาแถลงข่าววันแรก ยืนยันไม่ใช่ “CEO THE ICON GROUP” และพรีเซ็นเตอร์ เผยตนแค่พัฒนาสินค้า และไม่รู้ระบบหลังบ้าน จนกระทั่ง “พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง พร้อมมอบตัวกับตำรวจ รอพิสูจน์ความจริง ยันไม่หนีแน่นอน และยังเป็นผู้บริสุทธิ์

ในเวลาต่อมา “บอย ปกรณ์” ได้ออกมาแถลง หลังมีชื่อพัวพันธุรกิจบริษัทดัง โดยเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ และไม่ได้รับส่วนแบ่งจากยอดขาย นอกจากนี้ “หนุ่ม กรรชัย” ฟาดเดือดกลางรายกลางและฝากถึง “บอสพอล” และ “กันต์ กันตถาวร” ให้คนของคุณเงียบปาก อยากให้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ต่อมา “กันต์ กันตถาวร นักแสดง พิธีกร และนายแบบคนดัง อายุ 38 ปี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัวทุกช่องทางของตนเอง โดยประกาศยุติการทำงานพิธีกรในทุกๆ รายการแล้ว”

ล่าสุด “มิน พิชญา” ได้นัดผู้สื่อข่าวแถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ในวันที่ 11 ต.ค. 67

ขอบคุณข้อมูล : รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ kanchai, sam_yuranunt, minpechaya, kankantathavorn, boy_pakorn และ paultheicon