ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจกันล้นหลาม เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายยักษ์ใหญ่ โดยมีชาวเน็ตต่างขุดคุ้ยเหล่าบอสว่ามีใครบ้าง และพากันย้อนไปฟังวิสัยทัศน์ขณะพูดคุยกับผู้ร่วมลงทุนตามเวทีต่าง ๆ

ซึ่งล่าสุดสังคมออนไลน์ มีการพูดถึงเส้นทางชีวิตของ บอสหมอเอก-ดร.ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ ที่เป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ จากการทำ ดิ ไอคอน กรุ๊ป

โดยทางช่องยูทูบของ THE iCON GROUP เคยทำคอนเทนต์ละครสั้น ที่สร้างจากเรื่องราวชีวิตจริง และแรงบันดาลใจของบอสหมอเอก ใช้ชื่อว่า EP : คุณใช้ “เวลา” ในชีวิตไปกับสิ่งใดบ้าง?

ภายในคลิปดังกล่าว บอกเล่าเส้นทางชีวิตบอสหมอเอก ที่เป็นลูกของชาวนา เคยเข้ามาเป็นเด็กรับใช้ในบ้านของคนรวย ทั้งถูกกดขี่ ทั้งโดยดูถูกสารพัดตั้งแต่วัยเด็ก และมีความฝันอยากจะเรียนสูง ๆ แต่ด้วยสภาพทางการเงินของที่บ้านนั้นไม่เพียงพอ และคิดว่าชีวิตไม่สามารถจะสู้หรือประสบความสำเร็จได้อย่างคนอื่น ๆ

แต่วันหนึ่ง ได้อ่านหนังสือแล้วเจอประโยคหนึ่ง ที่เขียนเอาไว้ว่า แต่ผีเสื้อที่สวยงาม มันก็เกิดมาจากหนอนสกปรกไม่ใช่เหรอ นั่นเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตที่ทำให้อยากฝ่าฟันชีวิต ให้ก้าวเข้าสู่อาชีพที่ใฝ่ฝันอย่างวงการแพทย์ แต่ก็ไม่สามารถถึงจุดหมายปลายทางของชีวิตได้ เพราะคนสำคัญที่สุดในชีวิตอย่างแม่ กลับป่วยหนัก อยู่ได้แค่ 3 เดือน บอสหมอเอกจึงหันมามองตัวเองใหม่ว่า เขาไม่มีเวลามาดูแลคนที่รัก จนได้หันมาทำธุรกิจออนไลน์ 

ทั้งนี้ภายในคลิป ซึ่งยังเผยว่า บอสหมอเอกเลือกทำธุรกิจออนไลน์ เพราะเป็นคำตอบเดียวที่จะทำให้ตัวเองมีทั้งเวลาและความสำเร็จในชีวิตไปพร้อมกันได้ โดยคำบรรยายในคลิปเขียนว่า “ความกตัญญูและความสำเร็จ คือ 2 สิ่งที่รอไม่ได้”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @THE iCON GROUP