นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 67 นี้ ศุภาลัยเปิดคอมโดมีเนียม 4 โครงการใหม่ในทำเลศักยภาพสูงทั้งกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ อาทิ ภูเก็ต ซึ่งสามารถเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกของศุภาลัย และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าโครงการรวม 5,800 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ และแนวโน้มการลงทุนของผู้ซื้อที่มองหาคอนโดมิเนียมเพื่อการปล่อยเช่าให้เป็นรายได้เสริม ซึ่งเป็นแนวทางการลงทุนที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน

“ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารในครึ่งปีแรก ทำให้ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวตามไปด้วย แต่ในปัจจุบันเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดที่ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มคอนโดมิเนียมที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้บริษัทพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมบนทำเลศักยภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มโอกาสในการมีบ้านของลูกค้าทุกกลุ่ม จากปัจจุบันศุภาลัยมีโครงการคอนโดมิเนียม ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยใน 9 จังหวัดทั่วประเทศ”

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์คอนโดมิเนียมในปี 68 มีแนวโน้มจะกลับมาดีขึ้น เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคยังคงมีอยู่ แต่ปัจจุบันผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอการเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ ทำให้ซัพพลายในตลาดคอนโดฯ กรุงเทพฯ อยู่ในภาวะขาดแคลน ด้วยสถานการณ์นี้ ศุภาลัยจึงเดินหน้าเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ใหม่ถึง 2 โครงการ ส่วนในภูมิภาคเปิด 2 โครงการใหม่ใน จ.ภูเก็ต และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีความโดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว