เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องระฆังเงิน 1-2 โรงแรมธาราชลพฤกษ์ รีสอร์ท ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก นายศราวุธ สุวรรณจูฑะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก (รก.ผวจ.นครนายก) ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการกรมชลประทานเดินหน้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งในแม่น้ำนครนายก

โดยมี นายจักราวุธ สุนทรวิภาค ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรัฏษา เขื่อนขุนด่านปราการชลฯ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ได้กล่าวรายงาน ว่า ทางกรมชลประทาน ร่วมกับกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาได้ร่วมกันจัดประชุมในครั้งนี้ โดยมีผู้ที่มาเข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย คณะกรรมการลุ่มน้ำบางปะกง, กลุ่มองค์กรภาคประชาชน, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนใน จ.นครนายก

สำหรับในการประชุมครั้งนี้ผู้แทนกรมชลประทานได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พื้นที่ตอนล่างของลุ่มแม่น้ำนครนายกนั้นจะมีปัญหาด้านอุทกภัยกับภัยแล้งมายาวนานเป็นประจำทุกปี ประกอบกับสภาพอากาศที่แปรปรวนจึงทำให้เกิดปัญหาน้ำเค็มมากขึ้นในทุกๆ ปี โดยในครั้งนี้ทางกรมชลประทานได้ให้ความสำคัญในการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเพื่อที่จะได้นำเอาปัญหาต่างๆ นั้นนำไปปรับปรุงเพื่อแก้ไขปัญหาในการออกแบบเบื้องต้นของทางเลือกที่เหมาะสม และเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนในโอกาสต่อไป.