เมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด วันธรรมสวนะ (วันพระ) ประจำปี พ.ศ. 2567 จังหวัดชลบุรี และโครงการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ ช่วยสร้างกำลังใจเปลี่ยนความทุกข์ให้เป็นพลังเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดชลบุรี โดยมีนายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา ผู้นำองค์ปกครองท้องถิ่น ข้าราชการ เหล่ากาชาด และชาวชุมชน เข้าร่วมโครงการฯ

ในส่วนของเทศบาลเมืองศรีราชา นำโดย ว่าที่ร้อยตรีทนงศักดิ์ พวงน้อย ปลัดเทศบาล นางสาวจุฬาพร พิมพะนิตย์ รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงฯ โดยได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตราหารแด่พระภิกษุสงฆ์ร่วมกัน หัวใจหลักสำคัญของการดำเนินโครงการฯ เพื่อให้ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในเขตพื้นที่นั้นๆ ได้ร่วมทำบุญ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ร่วมฟังเทศน์ ฟังธรรมกล่อมเกลาจิตใจ ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ถวายธูปเทียนแพ และถวายความเคารพหน้า พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ อีกทั้ง ได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ตามโครงการฯ ให้กับประชาชน จำนวน 5 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอศรีราชา

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ลงพื้นที่ภายในเขตชุมชนเทศบาลเมืองศรีราชา เยี่ยมบ้าน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วย เพื่อช่วยสร้างกำลังใจเปลี่ยนความทุกข์ให้เป็นพลัง และหมดกำลังใจในการดำเนินชีวิต ประกอบกับในปี พ.ศ. 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งทางรัฐบาลได้กราบบังคมทูลขอพระบรมราชานุญาตและพระบรมราชวินิจฉัย จัดพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบแล้ว จังหวัดชลบุรี จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวนี้ขึ้น โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับประชาชน จำนวน 2 ครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ด้อยโอกาสให้เห็นคุณค่าของชีวิตและพร้อมที่จะดำรงชีวิตต่อไปอย่างมั่นคง