สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ว่าหลังจากที่นายดาร์เรน สตาร์ ผู้สร้างซีรีส์ยอดฮิตจากเน็ตฟลิกซ์ “Emily in Paris” ประกาศว่า เรื่องราวของ “เอมิลี” ในภาคที่ 5 จะดำเนินในกรุงโรม เมืองหลวงของประเทศอิตาลี นั้น

“วาไรตี้” นิตยสารจากสหรัฐ ได้หยิบยกคำถามนี้ขึ้นมา ระหว่างการสัมภาษณ์พิเศษประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ว่าเขาคิดอย่างไรกับข่าวดังกล่าว ซึ่งผู้นำฝรั่งเศสตอบว่า “เขาจะไม่ยอมปล่อยผ่าน” และจะ “ต่อสู้อย่างหนัก” เพื่อให้เอมิลีอยู่ที่กรุงปารีสต่อไป

ก่อนหน้านี้ นางบริจิตต์ มาครง ภริยาของมาครง และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศส ปรากฏตัวเป็นตัวประกอบในซีซั่นที่ 4 ของซีรีส์ ในฉากการพบปะโดยบังเอิญในร้านอาหาร และเธอบอกกับเอมิลีว่า “เป็นผู้ติดตามในอินสตาแกรม” ของเธอ

“ผมภูมิใจมาก และภรรยาก็มีความสุขมากที่ได้แสดง” มาครงกล่าว พร้อมเอ่ยชมว่า เรื่องราวซึ่งเผยให้เห็นประเทศฝรั่งเศสในด้านที่น่าดึงดูด “ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก”

เมื่อถามถึงโอกาสที่ผู้นำฝรั่งเศสจะไปร่วมปรากฏตัวในซีรีส์เรื่องนี้ มาครงกล่าวว่า “ผมมีเสน่ห์น้อยกว่าบริจิตต์”

ทั้งนี้ทั้งนั้น ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่ตำหนิ และวิจารณ์เรื่องราวของเอมิลีในซีรีส์ เนื่องจากการแสดงให้เห็นถึงกรุงปารีสในด้านที่ “เกินความจริง” อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์บางคนยอมรับว่า ซีรีส์เรื่องดังกล่าวมีช่วงที่น่าประทับใจ

นิตยสาร “เทเลรามา” ของฝรั่งเศสกล่าวว่า มันเป็นซีรีส์หวานเลี่ยนที่เต็มไปด้วย “การเหมารวม” แต่ผู้ชมก็ไม่สามารถเกลียดได้ทั้งหมด

ขณะที่หนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียน ของสหราชอาณาจักร ให้ความเห็นว่า แม้เรื่องราวของเอมิลีจะไม่ค่อยสมจริงนัก แต่มัน “ช่วยให้ผู้ชมใช้เวลาช่วงหนึ่ง หลีกหนีจากโลกความเป็นจริงได้เป็นอย่างดี”.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES