เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ต.ค. ที่หน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน “หัวหิน ชิงแชมป์จักรยาน 2568 Hua Hin Championship Road Race 2025” โดยมีนายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผอ.ททท.ประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ Mr.Jonathan Schultz ประธานชมรมจักรยานหัวหิน และ “เมจิ” อโนมา ศรัณศิขริน นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เข้าร่วม

การแข่งขันดังกล่าวจัดโดย ชมรมจักรยานหัวหิน ร่วมกับ เทศบาลเมืองหัวหิน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด และชมรมเราเพื่อนกัน เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ อ.หัวหิน ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส สร้างรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หัวหินและใกล้เคียง อีกทั้งยังสนับสนุน อ.หัวหิน ให้เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและยังช่วยลดภาวะโลกร้อนโดยการใช้จักรยาน ทั้งนี้เงินรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ทางชมรมฯ จะมอบให้กับกิ่งกาชาด อ.หัวหิน นำไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือต่อไป กำหนดการแข่งขันในวันที่ 9 ก.พ. 68 แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ปั่นแข่งขันระยะทาง 95 กม. แบ่งเป็นรุ่น Open ชาย/หญิง และแบ่งรุ่นตามอายุ กับ ปั่นท่องเที่ยว ระยะทาง 50 กม. ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าร่วมได้ ถ้าอายุต่ำกว่า 15 ปี มีใบอนุญาตจากผู้ปกครอง

สำหรับผู้ชนะเลิศระยะทาง 95 กม. เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ รองอันดับ 1 เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ รองอันดับ 2 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยทางชมรมฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักปั่นชาวไทยและต่างชาติ ทั้งในและนอกพื้นที่รวมถึงประเทศใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 500-1,000 คน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/huahincycling