เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ต.ค. ที่ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมรับมอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ จาก บริษัท THCG Holding จำกัด และบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด โดยมี คุณอรพินทร์ พญาพิทักษ์สกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท THCG Holding จำกัด คุณปภาพินท์ วีระภุชงค์ ผู้บริหารบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด คุณปัณณพร วีระภุชงค์ ผู้บริหารบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นเกียรติในการรับมอบ

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้บริหาร บริษัท THCG Holding จำกัด และบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด ที่ได้มีจิตกุศลนำผลิตภัณฑ์ของตนเอง ประกอบด้วยยารักษาโรค น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง ที่ท่านได้แสดงเจตจำนงมาส่งมอบช่วยเหลือ ทั้ง 6 จังหวัด ได้แก่ จ.พิษณุโลก จ.สุโขทัย จ.ลำปาง จ.ลำพูน จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ แต่ละจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือกำลังประสบกับปัญหาอุทกภัยอย่างหนักหน่วง โดยจากที่ผ่านมาตนและคณะผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ทำให้ได้พบเห็นความลำบากทุกข์ยากของพี่น้องที่ประสบภัย โดยแต่ละพื้นที่ขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูและทำความสะอาดพื้นที่ชุมชนและบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมที่จะต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องทำความสะอาดดินโคลนมหาศาล และเก็บกวาดเศษซากสิ่งของขยะที่ถูกน้ำท่วมออกไป สิ่งของอุปโภคบริโภคและยารักษาโรคที่ทุกท่านได้นำมาส่งมอบในวันนี้ จะเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเหลือเบื้องต้นทำให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยดำเนินชีวิตต่อไปได้

นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย แสดงความชื่นชมทาง บริษัท THCG Holding และบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด ที่ได้ร่วมบริจาคสิ่งของที่จำเป็น ช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นการสร้างบุญกุศลต่อเพื่อนร่วมชาติ อีกทั้งยังสร้างขวัญกำลังใจจากการส่งมอบความห่วงใยให้แก่ผู้ประสบภัย