เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร จะยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญ โปรดวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย กรณีใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า ตนในฐานะที่เคยอยู่พรรคเพื่อไทยมากว่า 20 ปี เป็นกรรมการบริหารพรรค และ สส. ของพรรคมาก่อน รู้ถึงดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดีว่า นายทักษิณ ชินวัตร มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อบังคับและอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย ระบุเอาไว้ชัดเจนถึงการปกป้องสถาบัน ดังนั้นไม่มีทางที่จะไปเซาะกร่อนบ่อนทำลายอย่างที่เขากล่าวหาแน่นอน 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า การร้องของนายธีรยุทธ ถือว่าเป็นสิทธิได้สามารถทำได้ ส่วนศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาล แต่ถ้าถึงที่สุดศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้ ตนก็เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยสามารถชี้แจงได้ เขามีทีมกฎหมาย ไม่ได้มีอะไรน่าห่วง วันนี้มีเรื่องร้องจากพวกเขามาเป็น 10 เรื่อง ดังนั้นทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย มีการเตรียมการเรื่องนี้มาโดยตลอด

“การที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดประเด็นแล้วโยงไปถึงนายธีรยุทธ ผมก็มีประเด็นเหมือนกันว่า นายธีรยุทธ มีความใกล้ชิดกับใคร มาจากไหน ผมมีหลักฐานอยู่พอสมควร เดี๋ยวคงจะมีการเปิดเผยกันต่อว่า นายธีรยุทธน่าจะมีค่าใช้จ่ายมาจากใคร” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.