เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ทําเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม และแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยประเด็น นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ให้เลิกการกระทำที่นำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ว่า  ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เห็นแค่ข่าวที่ออกมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าเท่าที่ดูรายละเอียดจะเป็นแนวทางเดียวกับที่ยุบพรรคก้าวไกล นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอดูรายละเอียดก่อน ไม่อยากทึกทักว่าเป็นเรื่องนี้ แต่ตนยืนยันว่าในพรรคเพื่อไทย ไม่ได้กังวล และไม่ได้หนักใจอะไร

เมื่อถามว่าจะตั้งทีมกฎหมายขึ้นมาสู้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอดูประเด็นก่อน แต่พรรคเพื่อไทยมีทีมกฎหมายเพื่อดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว และพรรคเพื่อไทยไม่ได้หนักใจอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพรรคพลังประชารัฐ ฉายหนังมานาน และบอกว่าจะล้มรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยได้แน่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะนายไพบูลย์พูดมาระยะหนึ่งแล้ว และยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดให้สาธารณะรับทราบ ต่อข้อถามว่าประเมินหรือไม่ที่นายไพบูลย์ ออกมาพูด เพื่อต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี หรือต้องการแค่ล้มพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจุดมุ่งหมายของนายไพบูลย์ 

เมื่อถามว่าเอกสารที่นายธีรยุทธยื่น มีกว่า 5,000 แผ่น ทำให้กังวลหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ ขอให้ออกมา แล้วฝ่ายกฎหมายของพรรคได้ดูก่อน